11:36, 28/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Mường Chà trực tiếp Kiểm sát việc tiếp nhận giải quyết nguồn tin tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Chà

VKSND huyện Mường Chà trực tiếp Kiểm sát việc tiếp nhận giải quyết nguồn tin tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Chà
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024, trong hai ngày 08 và 09/01/2024, VKSND huyện Mường Chà đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mường Chà.
   Đồng chí Phạm Khá – Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn. Thời điểm kiểm sát từ ngày 16/12/2022 đến ngày 31/12/2023.
   Thay mặt Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Chà, đồng chí Vũ Đình Nghi - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Chà đã báo cáo kết quả công tác tiếp nhận và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác này.

Đ/c Phạm Khá – Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn
Công bố QĐ kiểm sát trực tiếp
   Qua quá trình kiểm sát nhận thấy: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mường Chà cơ bản đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác tiếp nhận và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; đảm bảo các quyết định khởi tố, không khởi tố vụ án, tạm đình chỉ của Cơ quan điều tra đều có căn cứ và hợp pháp; không có tố giác, tin báo nào quá hạn giải quyết. Công tác phối hợp giữa Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát được đảm bảo.
   Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm sát đã chỉ ra một số tồn tại của Cơ quan CSĐT trong quá trình kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm mà đơn vị cần sớm khắc phục.
   Kết thúc cuộc kiểm sát, VKSND huyện Mường Chà đã ban hành kết luận, kiến nghị riêng yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện Mường Chà khắc phục ngày những những tồn tại và trả lời bằng văn bản cho VKSND huyện theo quy định./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thu – VKSND huyện Mường Chà

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 265
  • Khách viếng thăm: 264
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 79658
  • Tháng hiện tại: 2865321
  • Tổng lượt truy cập: 26435477
2
1