04:25, 28/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Mường Nhé trực tiếp kiểm sát tại Hạt Kiểm lâm huyện Mường Nhé

VKSND huyện Mường Nhé trực tiếp kiểm sát tại Hạt Kiểm lâm huyện Mường Nhé
Sáng ngày 11/01/2024, Viện KSND huyện Mường Nhé đã trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, thụ lý giải quyết nguồn tin về tội phạm và phúc tra việc thực hiện kiến nghị năm 2023 tại Hạt Kiểm lâm huyện Mường Nhé.
   Đoàn kiểm sát do đồng chí Thào A Di - Viện trưởng làm Trưởng đoàn. Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện Hạt kiểm lâm huyện Mường Nhé báo cáo kết quả công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm. Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm sát hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan và phúc tra việc thực hiện các kiến nghị trong năm 2023.

Đ/c Thào A Di - Trưởng đoàn công Quyết định trực tiếp kiểm sát
   Qua kiểm sát, cơ bản Hạt kiểm lâm đã thực hiện tương đối đầy đủ các quy định của pháp luật trong công tác tiếp nhận, thụ lý, giải quyết nguồn tin về tội phạm, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, có căn cứ theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự và các văn bản hướng dẫn của liên ngành Trung ương. Đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát trong quá trình thụ lý, giải quyết theo đúng quy chế phối hợp đã ký kết. Đối với những nội dung vi phạm, tồn tại Viện kiểm sát kiến nghị trong năm 2023 đã được Hạt kiểm lâm thực hiện nghiêm túc, khắc phục, đồng thời có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Bên cạnh những mặt đạt được nêu trên, Hạt Kiểm lâm huyện Mường Nhé còn để xảy ra một số vi phạm, tồn tại cần phải khắc phục, chấn chỉnh ngay trong thơi gian tới.

Đại diện Hạt kiểm lâm phát biểu tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm sát
   Kết thúc cuộc kiểm sát, VKSND huyện Mường Nhé đã ban hành kết luận, kiến nghị bằng văn bản riêng. Đồng thời yêu cầu Hạt kiểm Lâm huyện nghiêm túc tiếp thu và khắc phục ngay những vi phạm, tồn tại để công tác tiếp nhận, thụ lý, giải quyết nguồn tin về tội phạm trong thời gian tới được thực hiện đúng quy định pháp luật./.

Tác giả bài viết: Vừ Xa – VKSND huyện Mường Nhé

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 325
  • Khách viếng thăm: 324
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 52714
  • Tháng hiện tại: 2838377
  • Tổng lượt truy cập: 26408533
2
1