07:33, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKS và Toà án huyện Tuần Giáo phối hợp tuyên truyền pháp luật; tặng quà các hộ gia đình tại xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo

VKS và Toà án huyện Tuần Giáo phối hợp tuyên truyền pháp luật; tặng quà các hộ gia đình tại xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo
Sáng ngày 19/01/2024 tại trụ sở UBND xã Mường Khong, VKSND huyện Tuần Giáo phối hợp cùng Tòa án huyện đã tổ chức tuyên truyền pháp luật và trao quà cho bà con.
   Tham dự có đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo UBND, HĐND, Mặt trận Tổ quốc xã; cán bộ, công chức và người lao động của hai cơ quan VKSND – TAND huyện Tuần Giáo cùng sự tham gia của các Trưởng bản, các hộ dân trên địa bàn xã Mường Khong.
   Để đa dạng phương thức tuyên truyền, hai đơn vị lồng ghép bằng việc phát video về vai trò ý nghĩa của rừng đối với đời sống con người, phát tờ gấp pháp luật quy định chi tiết quy định của pháp luật liên quan đến nội dung tuyên truyền tới từng người tham dự. Đồng thời, đồng chí Nông Thị Vân – Phó Viện trưởng VKSND huyện Tuần Giáo phát biểu về thực trạng phá rừng trong thời gian qua trên địa bàn xã Mường Khong; nêu rõ vai trò của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuần Giáo trong công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm về xâm phạm rừng; giới thiệu một số quy định của pháp luật đối với hành vi liên quan đến xâm phạm rừng; đồng chí Lê Đình Hà – Phó Chánh án TAND huyện Tuần Giáo giới thiệu một số quy định của Luật phòng chống ma túy và Bộ luật hình sự liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật về ma túy. Qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật trong công tác bảo vệ rừng, phòng, chống tội phạm xâm hại rừng và tội phạm liên quan đến ma túy của mỗi người dân.


Đ/c Nông Thị Vân - Phó VT VKSND, Đ/c Lê Đình Hà – Phó Chánh án TAND
tại buổi tuyên truyền pháp luật
   Lồng ghép với buổi tuyên truyền pháp luật, Hưởng ứng chương trình “Đông ấm, Tết yêu thương”, hai đơn vị VKSND và Toà án  nhân dân đã trao tặng 25 xuất quà (mỗi xuất quà trị giá 400.000 đồng), tổng giá trị 10.000.000 đồng cho 25 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Mường Khong. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của hai đơn vị  tới đời sống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tuần Giáo.
  
Đoàn tặng quà các hộ gia đình tại xã Mường Khong
   Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của đơn vị trong việc chăm lo đời sống cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, những phần quà tuy giá trị không lớn, nhưng là tình cảm ấm áp, sự sẻ chia của mỗi cán bộ, công chức, người lao động của Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân huyện Tuần Giáo góp phần làm vơi bớt đi những khó khăn của bà con đồng thời khích lệ, động viên đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần./.


Tác giả bài viết: Vũ Mai – VKSND huyện Tuần Giáo

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 321
  • Khách viếng thăm: 320
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 9278
  • Tháng hiện tại: 2771869
  • Tổng lượt truy cập: 26342025
2
1