06:00, 28/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin

VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin
Chiều ngày 12/01/2024, VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tập huấn 02 chuyên đề về ứng dụng công nghệ thông tin “Hỗ trợ xây dựng hồ sơ kiểm sát thi hành án dân sự” và “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; tổng hợp, thống kê trong lĩnh vực hình sự”
   Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vi Văn Hải – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên; Lãnh đạo, công chức làm công tác Kiểm sát thi hành án dân sự; tổng hợp thống kê trong lĩnh vực hình sự tại các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh và 10 VKSND huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn vê ứng dụng công nghệ thông tin
   Thực hiện Kế hoạch số 221/KH-VKSTC ngày 15/12/2023 của VKSND tối cao về chuyển đổi số ngành Kiểm sát nhân dân năm 2024; Kế hoạch công tác số 01/KH-VKS ngày 28/12/2024 của VKSND tỉnh Điện Biên về công tác kiểm sát năm 2024; Kế hoạch số 02/KH-VKS-VP ngày 02/01/2024 về chuyển đổi số VKSND tỉnh Điện Biên năm 2024. Để từng bước nâng cao kỹ năng khai thác, sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả vào công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và các hoạt động nghiệp vụ. VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị tập huấn 02 chuyên đề: “Hỗ trợ xây dựng hồ sơ kiểm sát thi hành án dân sự” và “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; tổng hợp, thống kê trong lĩnh vực hình sự”.

Đ/c Vi Văn Hải -Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên phát biểu tại Hội nghị
   Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vi Văn Hải – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh việc khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Kiểm sát nhân dân là một trong những khâu trọng tâm đột phá được đặc biệt quan tâm. Hai chuyên đề đưa ra tập huấn tại hội nghị tập huấn đã được Hội đồng sáng kiến VKSND tỉnh Điện Biên công nhận và được Tổ tư vấn khoa học VKSND tỉnh Điện Biên nhận xét có hiệu quả, thiết thực và đã được ứng dụng trong thực tế. Đồng chí yêu cầu đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp VKSND tỉnh Điện Biên cần tập trung nghiên cứu, thực hành và nắm chắc những nội dung đã được tập huấn; trực tiếp áp dụng các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực công tác cụ thể. Đồng thời, thẳng thắn trao đổi những vấn đề vướng mắc còn gặp phải để tìm giải pháp tháo gỡ, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong thời gian tới.
   Các chuyên đề tập huấn có nhiều tính năng hiểu quả cao. Với chuyên đề  “Hỗ trợ xây dựng hồ sơ kiểm sát thi hành án dân sự”, thời gian thực hiện công việc nhanh chóng hơn, gấp 2 lần so với thực hiện thủ công, ứng dụng thực hiện tự động,  hạn chế lỗi sai về chính tả của cán bộ, biểu mẫu được thực hiện thống nhất. Dựa trên ứng dụng có thể trích xuất nhiều thông tin quan trọng phục vụ báo cáo thống kê. Ứng dụng đã được triển khai thực hiện tại VKSND thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên và đã đem lại hiệu quả thiết thực, giúp cho cán bộ có thời gian để thực hiện các công tác khác.

Đ/chí Lê Thanh Nghị - Phó Viện trưởng VKSND huyện Điện Biên Đông
hướng dẫn chuyên đề “Hỗ trợ xây dựng hồ sơ kiểm sát thi hành án dân sự”
   Với chuyên đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; tổng hợp, thống kê trong lĩnh vực hình sự” đã giúp cho cán bộ tổng hợp, thống kê nâng cao hiệu quả công việc, giảm thời gian, giảm các lỗi khi soạn thảo văn bản…giúp cho lãnh đạo đơn vị trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành đơn vị và đã được VKSND huyện Điện Biên triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua.

Đ/c Nguyễn Thị Minh Hiền - KSVSC VKSND huyện Điện Biên
hướng dẫn Chuyên đề: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý,
chỉ đạo, điều hành; tổng hợp, thống kê trong lĩnh vực hình sự”
   Tại Hội nghị tập huấn đã có nhiều ý kiến trao đổi, tham gia của các đồng chí tham dự đã góp phần hoàn thiện hơn 02 chuyên đề để đưa vào sử dụng rộng rãi góp phần nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ kiểm sát của các đơn vị, thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của VKSND tỉnh Điện Biên nói riêng và Ngành KSND nói chung đạt hiệu quả cao trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tuyến – P15 VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 303
  • Khách viếng thăm: 302
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 58633
  • Tháng hiện tại: 2844296
  • Tổng lượt truy cập: 26414452
2
1