11:54, 16/05/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Điện Biên tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024

VKSND huyện Điện Biên tổ chức  Hội nghị triển khai công tác năm 2024
Chiều ngày 04/01/2024, VKSND huyện Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai công tác năm 2024.
   Đến dự hội nghị có đồng chí Vi Văn Hải - Ủy viên BCS Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên; đồng chí Bùi Hải Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên; các đ/c đại diện lãnh đạo các các ban, ngành huyện, các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo các cơ quan khối nội chính cùng toàn thể công chức, người lao động VKSND huyện Điện Biên.

Toàn cảnh Hội nghị
   Hội nghị đã được xem video báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát năm 2023. Theo đó, năm 2023 VKSND huyện Điện Biên đã thụ lý kiểm sát 92 tin báo về tội phạm, đã giải quyết: 86 tin, đạt tỷ lệ 93,4%; Thụ lý kiểm sát điều tra: 318 vụ/303 bị can, Cơ quan điều tra đã giải quyết: 289 vụ/284 bị can, đạt tỷ lệ 90,9%; Trong giai đoạn truy tố Viện kiểm sát đã thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết 262 vụ/277 bị can, đạt 100% (trong đó: Tỷ lệ truy tố đúng tội, đúng thời hạn đều đạt 100%); Thụ lý thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử: 279 vụ/298 bị cáo, tòa án đã xét xử: 255 vụ/273 bị cáo, đạt tỷ lệ 91,4%; Tỷ lệ bắt tạm giữ, tạm giam chuyển xử lý hình sự đạt 100%, không có trường hợp Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội hoặc khác tội danh VKS truy tố; không có án trả hồ sơ điều tra bổ sung. Trong Công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại Viện kiểm sát thụ lý kiểm sát: 431 vụ, 01 việc, đã giải quyết: 345 vụ, 01 việc (đạt tỷ lệ 81,4% về vụ, 100% về việc); Kiểm sát việc xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án đối với 112 trường hợp, tất cả các trường hợp đều đảm bảo đúng đối tượng và được áp dụng các biện pháp xử lý theo quy định…
   Trong năm 2023, VKSND huyện Điện Biên chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, tăng cường pháp chế, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Với những kết quả nêu trên, VKSND huyện Điện Biên vinh dự được VKSND tối cao tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối ngành Kiểm sát nhân dân và tặng 02 Bằng khen; Huyện ủy, UBND huyện tặng Giấy khen; 03 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và nhiều lượt cá nhân được tặng bằng khen và giấy khen trong các phong trào thi đua.

Năm 2023, VKSND huyện Điện Biên
được VKSND tối cao tặng "Cờ thi đua dẫn đầu khối"
   Tại Hội nghị triển khai công tác năm 2024, Kiểm sát viên của đơn vị đã trình bày các tham luận chất lượng, thiết thực về giải pháp thực hiện khâu đột phá, các cách làm hay, tăng hiệu quả công việc và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số hướng tới triển khai áp dụng trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Đ/c Vi Văn Hải - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên
phát
biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đ/c Bùi Hải Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
   Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vi Văn Hải, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Bùi Hải Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên đều ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của VKSND huyện Điện Biên trong thực hiện nhiệm vụ năm  lãnh đạo đơn vị quan tâm, chỉ đạo thực hiện trong năm 2024. Các đồng chí đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục một số tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch công tác đã đề ra, duy trì và phát huy truyền thống bề dày thành tích của VKSND huyện Điện Biên, đáp ứng yêu cầu của Ngành và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đ/c Nguyễn Thị Nguyệt Hoa – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện Điện Biên
tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các lãnh đạo VKSND tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương
   Thay mặt tập thể đơn vị VKSND huyện Điện Biên, đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt Hoa đã nghiêm túc tiếp thu, quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện có hiệu quả các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vi Văn Hải và đồng chí Bùi Hải Bình. Đồng thời khẳng định trong năm 2024, công chức và người lao động VKSND huyện Điện Biên tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quyết liệt thực hiện các giải pháp đã đề ra đồng thời kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tất cả các khâu công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch năm 2024 đáp ứng yêu cầu của Ngành và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm với
tập thể VKSND huyện Điện Biên

Tác giả bài viết: Hải Anh - VKSND huyện Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 496
  • Hôm nay: 128455
  • Tháng hiện tại: 1249105
  • Tổng lượt truy cập: 27792718
2
1