16:34, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Mường Nhé phối hợp xét xử lưu động vụ án hình sự “Hủy hoại rừng”

VKSND huyện Mường Nhé phối hợp xét xử lưu động  vụ án hình sự “Hủy hoại rừng”
Sáng ngày 06/12/2023 tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Huổi Lếch, huyện Mường Nhé, VKSND huyện Mường Nhé phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa lưu động đối với vụ án Sùng Thị Cở, về tội “Hủy hoại rừng” quy định tại điểm c khoản 1 Điều 243 BLHS.
   Đây là một trong những vụ án được cấp ủy, chính quyền huyện Mường Nhé đặc biệt quan tâm và chỉ đạo do trong thời gian qua các vụ chặt phá, hủy hoại rừng trên địa bàn có chiều hướng gia tăng.
   Theo Cáo trạng, do muốn có đất canh tác nên vào đầu tháng 02 năm 2023, Sùng Thị Cở đã dùng 01 con dao quắm (loại dao phát) và 01 máy cưa xăng cầm tay hủy hoại 6.580  m2 rừng phòng hộ thuộc tiểu khu 143, khoảnh 3, lô 4, lô 9 do Ủy ban nhân dân xã Huổi Lếch quản lý và bảo vệ, gây thiệt hại tổng giá trị 122.245.708 đồng.

Kiểm sát viên THQCT và kiểm sát xét xử tại phiên tòa
   Tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình, bị cáo đã có thái độ ăn năn, hối hận và nhận thức được sự nghiêm trọng trong hành vi của mình đã gây ra. Phiên tòa diễn ra nghiêm túc, bảo đảm trật tự và có sự tham gia đông đảo của nhân dân xã Huổi Lếch.

Bị cáo Sùng Thị Cở
   Thông qua phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi, làm rõ hành vi phạm tội, lồng ghép việc tuyên truyền pháp luật đến bà con nhân dân qua bản luận tội. Vụ án được xét xử lưu động mang tính răn đe, giáo dục thực tiễn đối với người dân, góp phần đảm bảo tình hình chính trị tại địa phương.
   Sau khi kết thúc phiên toà, Kiểm sát viên trong đơn vị đã phối hợp với Phòng tư pháp huyện Mường Nhé tuyên truyền, phát tờ rơi về các quy định của pháp luật về quản lý và bảo vệ rừng đến bà con nhân dân tham dự phiên tòa.

Phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật

Tác giả bài viết: Trần Thương - VKSND huyện Mường Nhé

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 259
  • Khách viếng thăm: 257
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 23072
  • Tháng hiện tại: 2798840
  • Tổng lượt truy cập: 26368996
2
1