16:40, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Điện Biên – Hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7

VKSND huyện Điện Biên – Hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7
Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2023, ngày 25/7/2023 công chức, người lao động VKSND huyện Điện Biên đã đến dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Độc Lập và Nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.



VKSND huyện Điện Biên viếng Nghĩa trang liệt sỹ Độc lập, Nghĩa trang Tông Khao
   Nghĩa trang Độc lập là nghĩa trang liệt sĩ lớn nhất tỉnh Điện Biên, quy tập gần 2.500 phần mộ liệt sĩ đã hi sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào.

Tập thể Lãnh đạo VKSND huyện Điện Biên
dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Tông Khao
   Nghĩa trang Tông Khao là nơi an nghỉ của các liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam chiến đấu trên đất Lào. Hàng năm tỉnh Điện Biên cùng Đội quy tập hài cốt liệt sỹ Quân khu 2 vẫn tích cực triển khai công tác quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào về an táng tại nghĩa trang Tông Khao. Đến nay Nghĩa trang Tông Khao đã quy tập được hơn 2000 hài cốt liệt sỹ, trong đó có 183 phần mộ có thông tin.


Dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Độc lập, Nghĩa trang Tông Khao
   Nằm trong chuỗi hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, ngày 26/7/2023 tập thể công chức, người lao động VKSND huyện Điện Biên đã đến thăm, tặng quà cán bộ lão thành Cách mạng và các cán bộ hưu trí công tác trong ngành Kiểm sát là thương binh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước để bày tỏ lòng biết ơn những cống hiến các ông, các bác đã dành cho đất nước nói chung và ngành Kiểm sát nói riêng.

VKSND huyện Điện Biên thăm và tặng quà bác Nguyễn Xuân Thư – cán bộ hưu trí ngành Kiểm sát
   Các hoạt động thường niên tri ân Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 thể hiện lòng thành kính và tri ân sâu sắc của công chức, người lao động VKSND huyện Điện Biên đối với các anh hùng liệt sỹ, đồng bào Việt Nam đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do dân tộc luôn là hoạt động được lãnh đạo đơn vị quan tâm, chú trọng và duy trì./.

Tác giả bài viết: Tăng Hải Anh – VKSND huyện Điện Biên

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 266
  • Hôm nay: 23072
  • Tháng hiện tại: 2799149
  • Tổng lượt truy cập: 26369305
2
1