02:52, 28/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND tỉnh Điện Biên tham gia phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp tết nguyên đán năm 2024

VKSND tỉnh Điện Biên tham gia phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp tết nguyên đán năm 2024
Ngày 29/01/2024 tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, VKSND tỉnh Điện Biên đã tham gia phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 371 phạm nhân nhân dịp tết nguyên đán năm 2024.
   Trong đó, 351 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Nà Tấu, Cục C10, Bộ Công an, 20 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam CA tỉnh ĐB và các Nhà tạm giữ Công an cấp huyện. Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù phải được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi cho các phạm nhân nhưng cũng phải bảo đảm tính dân chủ, khách quan, công bằng, trong việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù giữa các phạm nhân. Tại phiên họp KSV phát biểu quan điểm chấp nhận giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 368 phạm nhân theo đề nghị của Trại giam Nà Tấu và Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Điện Biên; không xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 03 phạm nhân, do phạm nhân đã chấp hành xong án phạt tù trước khi hội đồng họp xét.

Toàn cảnh phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù
   Kết quả, Hội đồng Toà án nhân dân tỉnh Điện Biên họp xét, quyết định chấp nhận đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 368 phạm nhân, không xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 03 phạm nhân, do phạm nhân đã chấp hành xong án phạt tù trước khi hội đồng họp xét. Thông qua phiên họp giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân chấp hành án tại Trại giam, Trại tạm giam và các Nhà tạm giữ trên địa bàn tỉnh Điện Biên thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, đồng thời là động lực cho các phạm nhân khác tích cực lao động, học tập, cải tạo tốt trong quá trình chấp hành án để xem xét, giảm án trong các dịp tiếp theo./.

Tác giả bài viết: Phạm Thu Hằng - P8 VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 359
  • Khách viếng thăm: 355
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 46853
  • Tháng hiện tại: 2832516
  • Tổng lượt truy cập: 26402672
2
1