14:08, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Trực tiếp kiểm sát THAHS tại 04 UBND phường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ

Trực tiếp kiểm sát THAHS tại 04 UBND phường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ
Trong hai ngày 22, 23/02/2024, VKSND thành phố Điện Biên Phủ tiến hành kiểm sát trực tiếp việc thi hành án hình sự tại cộng đồng tại 04 UBND phường Thanh Bình, phường Thanh Trường, phường Noong Bua và phường Nam Thanh. Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Thuân – Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn.
   Tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thuân – Phó Viện trưởng VKSND thành phố Điện Biên Phủ đã thông qua Quyết định và Kế hoạch kiểm sát trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND các phường.

Đoàn KSTT tại UBND phường Thanh Trường
   Sau khi nghe đại diện Lãnh đạo uỷ ban nhân dân các phường báo cáo về tình hình công tác quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn có điều kiện, Đoàn Kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu tài liệu, hồ sơ, sổ sách liên quan.

Đoàn KSTT tại UBND phường Thanh Bình
   Qua việc kiểm sát tại các xã, phường, Đoàn kiểm sát nhận thấy: Công tác giám sát, quản lý, giáo dục những người chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn có điều kiện có nhiều chuyển biến tích cực hơn. UBND các phường đã quan tâm thực hiện theo quy định Luật Thi hành án hình sự, các thông tư, hướng dẫn thi hành về công tác tiếp nhận, quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện.
   Bên cạnh kết quả đã đạt được, Đoàn trực tiếp kiểm sát đã chỉ ra một số vi phạm, tồn tại như: Việc điểm danh, kiểm diện người chấp hành án hình sự ngoài cộng đồng còn chưa đảm bảo, vi phạm quy định Thông tư liên tịch số 65/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ công an quy định về thi hành án hình sự tại cộng đồng; Các hồ sơ, sổ sách còn có gạch xóa, chưa điền đầy đủ thông tin.
   Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã kết luận và ban hành 02 bản kiến nghị trong kết luận đối với UBND phường Noong Bua và Thanh Bình. Đồng thời, yêu cầu các UBND phường có vi phạm cần khắc phục ngay và tiếp tục phát huy những ưu điểm đạt đã đạt được để công tác giám sát, giáo dục về thi hành án hình sự tại các xã, phường được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc - VKSND TP Điện Biên Phủ

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 241
  • Khách viếng thăm: 240
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 23072
  • Tháng hiện tại: 2791874
  • Tổng lượt truy cập: 26362030
2
1