00:35, 28/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Mường Chà trực tiếp kiểm sát công tác THAHS tại 03 UBND xã, huyện Mường Chà

VKSND huyện Mường Chà trực tiếp kiểm sát công tác THAHS tại 03 UBND xã, huyện Mường Chà
Trong các ngày từ 23 đến ngày 25/01/2024, VKSND huyện Mường Chà trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại 03 UBND xã (Mường Tùng, Nậm Nèn và Mường Mươn) có người chấp hành án hình sự tại cộng đồng trên địa bàn huyện Mường Chà.
   Đồng chí Phạm Khá – Phó Viện trưởng VKSND huyện Mường Chà làm Trưởng đoàn. Quá trình làm việc, nhận thấy: UBND các xã có người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, đã chỉ đạo công an cấp xã tiến hành tiếp nhận hồ sơ và cập nhật kịp thời các loại sổ sách theo dõi; thực hiện đúng các quy định của Luật thi hành án hình sự. Bên cạnh những ưu điểm, UBND các xã vẫn còn nhiều tồn tại trong công tác quản lý giám sát, giáo dục người thi hành án hình sự ngoài cộng đồng; trong việc cập nhật một số biểu mẫu.

Đ/c Phạm Khá - Trưởng đoàn kiểm sát công bố Quyết định TTKS
   Kết hợp với việc trực tiếp kiểm sát, Đoàn cũng đồng thời trao đổi, hướng dẫn, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc cho Công an các xã nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành hình sự tại cộng đồng trên địa bàn.

Kết hợp với trực tiếp kiểm sát, Đoàn cũng đồng thời trao đổi, hướng dẫn về
công tác THAHS tại cộng đồng cho Công an
các xã
   Kết thúc các cuộc kiểm sát, Đoàn đã ban hành kết luận và kiến nghị trong kết luận. Đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND các xã tăng cường hơn nữa trong công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện công tác giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng./.

Tác giả bài viết: Triệu Việt Biên - VKSND huyện Mường Chà

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 283
  • Khách viếng thăm: 281
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 38037
  • Tháng hiện tại: 2823700
  • Tổng lượt truy cập: 26393856
2
1