10:30, 28/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện KSND huyện Mường Chà phối hợp với Toà án tổ chức 03 phiên tòa xét xử lưu động tại UBND xã Sá Tổng

Viện KSND huyện Mường Chà phối hợp với Toà án tổ chức 03 phiên tòa xét xử lưu động tại UBND xã Sá Tổng
Vừa qua, Viện KSND huyện Mường Chà và Tòa án ND huyện Mường Chà phối hợp tổ chức xét xử lưu động 03 vụ án hình sự gồm: Lò Văn Tặng, Cháng A Giàng phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 1 Điều 249 BLHS; Vụ án Giàng A Sính phạm tội Hủy hoại rừng theo quy định tại khoản 1 Điều 243 BLHS.

Toàn cảnh phiên tòa
   Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động xét hỏi, làm rõ các tình tiết, chứng cứ buộc tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo bảo vệ quan điểm truy tố của Viện kiểm sát. Trên cơ sở kết quả tranh tụng và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên các mức hình phạt phù hợp với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của từng bị cáo.

Hoạt động tuyên truyền pháp luật tại buổi xét xử lưu động
   Đồng thời thông qua phiên tòa xét xử lưu động, các đồng chí Kiểm tra viên, Chuyên viên của VKSND huyện Mường Chà đã kết hợp tuyên truyền pháp luật, phát tờ rơi phổ biến về phòng, chống các tác hại của ma túy; quyền được trợ giúp pháp lý; công tác bảo vệ và phát triển rừng… tới mọi người dân trên địa bàn xã một cách nhanh chóng, thuận lợi và để người dân hiểu, nhận thức và chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hiền - VKSND huyện Mường Chà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 286
  • Hôm nay: 75506
  • Tháng hiện tại: 2861169
  • Tổng lượt truy cập: 26431325
2
1