11:04, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Mường Nhé tổ chức học tập chuyên đề về “Kỹ năng kiểm sát khám nghiệm hiện trường về xâm hại rừng”

VKSND huyện Mường Nhé tổ chức học tập chuyên đề về “Kỹ năng kiểm sát khám nghiệm hiện trường về xâm hại rừng”
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023, về đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ tại đơn vị cho công chức, qua đó nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho KSV, KTV trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. VKSND huyện Mường Nhé đã tổ chức học tập chuyên đề về “Kỹ năng kiểm sát khám nghiệm hiện trường về xâm hại rừng”.
   Thời gian vừa qua tỷ lệ các vụ việc, vụ án về rừng có chiều hướng tăng mạnh. Do đó, để góp phần nâng cao kỹ năng cho KSV, KTV trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ, đặc biệt là kỹ năng THQCT, kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường đối với các vụ án này, đồng thời nâng cao chất lượng công tác đào tạo, tự đào tạo công chức tại đơn vị theo hướng thiết thực, hiệu quả, với sự tham gia của tập thể lãnh đạo viện, các đồng chí KSV, KTV, chuyên viên làm công tác nghiệp vụ của đơn vị.

Toàn cảnh buổi học tập
   Đồng chí Thào A Di, Viện trưởng – chủ trì buổi học tập đã quán triệt, triển khai toàn bộ nội dung của chuyên đề tới toàn thể công chức, KSV, KTV cùng nghiên cứu, đồng thời đưa ra một số tình huống cụ thể trên thực tế, sau đó các KSV, KTV cùng nhau thảo luận, trao đổi, chia sẻ và đưa ra các phương án giải quyết. Buổi học tập đã diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến, quan điểm giải quyết được đưa ra đã bám sát, đúng quy định của pháp luật; quy định, hướng dẫn của Ngành cấp trên trong khâu công tác này.
   Buổi học tập chuyên đề, đã giúp cho các KSV, KTV có thêm những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và hiểu biết  mới, qua đó bản thân mỗi đồng chí phải tiếp tục nghiên cứu, trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm khi thực hiện khâu công tác này./.

Tác giả bài viết: Sùng Lếnh - VKSND huyện Mường Nhé

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 213
  • Khách viếng thăm: 212
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 20509
  • Tháng hiện tại: 2783100
  • Tổng lượt truy cập: 26353256
2
1