10:13, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Đẩy mạnh việc giải quyết khiếu nại của công dân bằng đối thoại trực tiếp

Đẩy mạnh việc giải quyết khiếu nại của công dân bằng đối thoại trực tiếp
Với nội dung khiếu nại kết luận nguyên nhân chết của bà Nguyễn Thị Luyến (là em gái ông Nguyễn Văn Trợ) kéo dài 02 năm, qua nhiều cấp giải quyết nhưng ông Trợ không thỏa mãn, không đồng tình với các kết luận đã giải quyết
     Ngày 25/10/2019, VKSND tỉnh Điện Biên phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tổ chức cuộc đối thoại trực tiếp với khiếu nại của ông Nguyễn Văn Trợ. Tham dự Hội nghị có Đ/c Tẩn Minh Long - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đ/c Giàng Trọng Bình - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên; Đ/c Vũ Thị Mai Hoa - Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Đ/c Tráng A Tủa - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Đ/c Quàng Văn Tuấn - Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh và đại diện lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên, VKSND huyện Điện Biên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Biên, Phòng 2 VKSND tỉnh Điện Biên, cùng các ông Nguyễn Văn Điền, Nguyễn Văn Điện, Nguyễn Văn Đương, Bùi Văn Viện, Bùi Thị Hải Yến là thân nhân của ông Trợ và phóng viên báo, đài truyền hình địa phương đến đưa tin.

Toàn cảnh buổi đối thoại
      Đồng chí Vũ Trung Thành - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên chủ trì buổi đối thoại đã thông qua quy trình đối thoại, nêu rõ mục đích, yêu cầu, các nội dung cần đối thoại; yêu cầu cơ quan được giao nhiệm vụ thẩm tra, xác minh báo cáo tóm tắt kết quả xác minh vụ việc. Quá trình đối thoại đảm bảo các quy định của Luật Khiếu nại.
 
Đ/c Vũ Trung Thành - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì buổi đối thoại
     Thông qua đối thoại nhằm giúp cho các cơ quan có trách nhiệm giải quyết khiếu nại trực tiếp lắng nghe ý kiến của các bên liên quan (người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan) để làm rõ nội dung khiếu nại, những vấn đề còn vướng mắc mà có thể qua xác minh chưa phản ánh hết, đồng thời giải thích cho người khiếu nại về các quy định của pháp luật, về quyền, nghĩa vụ của người khiếu nại để họ có đủ thông tin và hiểu đúng các quy định pháp luật cũng như quá trình áp dụng pháp luật, từ đó có căn cứ và cơ sở giải quyết vụ việc. 

Ông Nguyễn Văn Trợ phát biểu tại buổi đối thoại
     Đối thoại trực tiếp là hình thức thể hiện tinh thần công khai, dân chủ trong quá trình giải quyết khiếu nại, phân định rõ đúng, sai và giải quyết tận gốc tình hình nhân dân bức xúc, khiếu kiện kéo dài, vượt quyền, vượt cấp./.

Tác giả bài viết: Thùy Dương - P2 VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 264
  • Hôm nay: 18158
  • Tháng hiện tại: 2780749
  • Tổng lượt truy cập: 26350905
2
1