18:01, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

"Áo ấm cho em"

"Áo ấm cho em"
Những ngày cuối thu, tiết trời dần chuyển sang đông, với mong muốn trao yêu thương và đem đến tình cảm ấm áp đến với các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 12/10/2019 tập thể công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở xã Phu Luông, huyện Điện Biên.

Đ/c Phan Anh Tuấn - Viện trưởng VKSND - Trưởng đoàn phát biểu mục đích, ý nghĩa chuyến đi của đoàn
     Là một trường cách xa trung tâm thành phố Điện Biên Phủ 60km về phía biên giới Việt - Lào. Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Phu Luông là trường bán trú dân nuôi với rất nhiều con em các dân tộc sinh sống trong địa bàn với những hoàn cảnh khác nhau, đa số các em đều trong hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, đi lại cách trở. Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", san sẻ yêu thương, đoàn viên Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên đã đồng lòng ủng hộ mỗi người một ngày lương, trao tặng 43 phần quà (40 chiếc áo ấm đến từng em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong trường; tặng thêm 03 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho 03 em có hoàn cảnh đặc biệt mồ côi cả cha lẫn mẹ) để phần nào giúp đỡ được các em trong mùa đông sắp tới có được chiếc áo ấm để tiếp tục đến trường với bao ước mơ hoài bão, để tương lai các em được trưởng thành xây dựng địa phương giàu đẹp hơn.

Lãnh đạo Viện tặng quà các cháu có hoàn cảnh đặc biệt
     Mỗi phần quà nhỏ bé chưa hẳn đã chia sẻ hết được những khó khăn của các em học sinh tại điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Phu Luông khi đến trường nhưng màu áo xanh, màu áo ngành Kiểm sát nhân dân chắc chắn đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong các em học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Phu Luông và sẽ là những kỷ niệm đẹp của mỗi thành viên trong đoàn.
Một số hình ảnh của đoàn VKSND huyện Điện Biên trao tặng quà tại trường THCS xã Phu Luông:




Tác giả bài viết: Thành Đạt – VKSND huyện Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 210
  • Khách viếng thăm: 208
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 23072
  • Tháng hiện tại: 2803046
  • Tổng lượt truy cập: 26373202
2
1