09:43, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên tổ chức phiên tòa xét xử hình sự rút kinh nghiệm theo cụm

Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên tổ chức phiên tòa xét xử hình sự rút kinh nghiệm theo cụm
Ngày 20/11/2019, VKSND huyện Điện Biên chủ trì, phối hợp với Viện kiểm sát thành phố Điện Biên Phủ và Viện kiểm sát huyện Điện Biên Đông tổ chức phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm rút kinh nghiệm theo cụm năm 2019.
     Vụ án hình sự được lựa chọn để tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm là vụ án Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm: 1990, trú tại: Trung Tâm 1, xã Nà Tấu, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, bị xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”. Tham sự phiên tòa có đại diện Lãnh đạo VKSND tỉnh Điện Biên, Lãnh đạo phòng 7, VKSND huyện Điện Biên và Lãnh đạo, kiểm sát viên, kiểm tra viên và chuyên viên của ba đơn vị.

Toàn cảnh phiên Tòa
     Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên: Khoảng 23 giờ ngày 27/6/2019, tại quán Karaoke Hải - Thắm ở Trung Tâm 1, xã Nà Tấu, huyện Điện Biên, Nguyễn Văn Tuấn và Lò Văn Tư không có mâu thuẫn gì với nhau từ trước, chỉ vì nguyên cớ nhỏ nhặt trong lúc uống bia, từ những lời nói bâng quơ thách đố uống bia và thích đánh nhau, không trực tiếp xúc phạm đến ai của Lò Văn Tư mà Nguyễn Văn Tuấn có hành vi dùng cốc thủy tinh ném Tư, dùng tay đấm vào mặt Tư và dùng chiếc cốc thủy tinh màu trắng trong suốt, mật độ chắc, là hung khí nguy hiểm đánh gây thương tích cho Lò Văn Tư, với tỷ lệ tổn thương cơ thể 03%. Với hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Văn Tuấn bị VKSND huyện Điện Biên truy tố theo quy định tại điểm a, i khoản 1 Điều 134 Bộ luật hình sự về tội “Cố ý gây thương tích”.
Kiểm sát viên Đỗ Thành Đạt THQCT, KSXX tại phiên tòa
     Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã trình chiếu các tài liệu chứng cứ và hình ảnh thu thập được trong quá trình điều tra làm tăng thêm tính thuyết phục và hiệu quả của việc tranh tụng.
     Căn cứ vào kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa và những chứng cứ có trong hồ sơ vụ án Kiểm sát viên luận tội đối với bị cáo, bảo vệ Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên. Hội đồng xét xử đã  tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tuấn 12 tháng cải tạo không giam giữ, về tội: Cố ý gây thương tích.
Kết thúc phiên toà, ba đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đánh giá những ưu điểm và tồn tại của kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử. Qua đó từng bước nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin trong xét xử cho đội ngũ cán bộ Kiểm sát viên đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác.

Tác giả bài viết: Đức Thái - VKSND huyện Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 214
  • Khách viếng thăm: 212
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 16852
  • Tháng hiện tại: 2779443
  • Tổng lượt truy cập: 26349599
2
1