10:24, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Tuần Giáo trực tiếp kiểm sát 02 UBND xã về công tác THAHS tại cộng đồng

VKSND huyện Tuần Giáo trực tiếp kiểm sát 02 UBND xã về công tác THAHS tại cộng đồng
Ngày 12/3/2024, VKSND huyện Tuần Giáo tiến hành kiểm sát trực tiếp việc thi hành án hình sự tại cộng đồng tại Ủy ban nhân dân xã Nà Sáy và UBND xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo.
   Tại các buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đức Thái – Phó Viện trưởng VKSND huyện Tuần Giáo, làm Trưởng đoàn đã thông qua các Quyết định và Kế hoạch kiểm sát trực tiếp việc thi hành án hình sự tại UBND các xã.
Đ/c Hoàng Đức Thái  - Công bố các QĐ, kế hoạch TTKS
 tại UBND xã nà Sáy và UBND xã Pú Nhung
   Sau khi nghe đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã báo cáo về tình hình công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn có điều kiện, Đoàn Kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu tài liệu, hồ sơ, sổ sách liên quan. Đồng thời đoàn đã gặp, làm việc trực tiếp với bị án, xác minh việc chấp hành án của người thi hành án ngoài cộng đồng.

Đoàn làm việc trực tiếp với bị án
   Qua việc kiểm sát tại các xã, Đoàn kiểm sát nhận thấy: Công tác giám sát, quản lý, giáo dục những người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn có điều kiện đã được UBND các xã quan tâm hơn và thực hiện theo quy định của Luật Thi hành án hình sự, các thông tư, hướng dẫn thi hành.
   Bên cạnh kết quả đã đạt được, Đoàn trực tiếp kiểm sát đã chỉ ra một số vi phạm, tồn tại trong công tác quản lý, giám sát giáo dục người chấp hành án ngoài cộng đồng của 02 UBND xã như: Chưa có sổ theo dõi người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ và tha tù trước thời hạn có điều kiện; Việc điểm danh, kiểm diện người chấp hành án hình sự ngoài cộng đồng còn chưa đúng quy định theo Thông tư số 65/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ công an quy định về thi hành án hình sự tại cộng đồng; Chưa thực hiện thống kê tuần theo quy định của Thông tư số số 66/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ Công an quy định về báo cáo, thống kê thi hành án hình sự tại cộng đồng.
   Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã kết luận và kiến nghị trong kết luận yêu cầu 02 UBND xã khắc phục ngay những tồn tại, vi phạm để công tác THAHS tại cộng đồng được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật./.

 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Mai - VKSND huyện Tuần Giáo

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 231
  • Hôm nay: 18719
  • Tháng hiện tại: 2781310
  • Tổng lượt truy cập: 26351466
2
1