20:54, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Trực tiếp kiểm sát công tác THAHS tại 03 UNBD cấp xã trên địa bàn huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên

Trực tiếp kiểm sát công tác THAHS tại 03 UNBD cấp xã trên địa bàn huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên
Trong 03 ngày 19, 20 và 21/03/2024, VKSND huyện Mường Nhé tiến hành trực tiếp kiểm sát việc THAHS tại 03 UBND xã gồm: xã Leng Su Sìn ; xã Sín Thầu và xã Chung Chải. Đoàn kiểm sát do đồng chí Điêu Thị Hà – Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn.
   Sau khi nghe đại diện Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân các xã báo cáo về tình hình công tác quản lý, giám sát, giáo dục người người chấp hành án hình sự trên địa bàn xã, Đoàn Kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu tài liệu, hồ sơ, sổ sách liên quan và hỏi gặp người chấp hành án tại cộng đồng.

Đ/c Điêu Thị Hà – Phó Viện trưởng, trưởng Đoàn công bố
Quyết định trực tiếp kiểm sát
   Qua kết quả kiểm sát, nhận thấy UBND các xã cơ bản đã chỉ đạo Công an xã thực hiện tốt việc tiếp nhận, lập hồ sơ, quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án tại cộng đồng như: Tiếp nhận tài liệu do Cơ quan thi hành án hình sự sao gửi và lập hồ sơ quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án; kịp thời thực hiện và bổ sung các tài liệu, văn bản có liên quan theo quy định, đồng thời tổ chức thực hiện tốt việc nhận xét, đánh giá, quản lý, giáo dục người chấp hành án tại cộng đồng theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, vi phạm như chưa cập nhập đầy đủ, sổ sách theo dõi người chấp hành án, chưa thực hiện việc phối hợp giám sát, quản lý, giáo dục người chấp hành án,...
   Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn đã ban hành 03 kết luận và kiến nghị trong kết luận. Đồng thời yêu cầu UBND các xã nghiêm túc tiếp thu và khắc phục những vi phạm, tồn tại Đoàn đã chỉ ra để công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Vừ A Xa - VKSND huyện Mường Nhé

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 291
  • Hôm nay: 23072
  • Tháng hiện tại: 2812913
  • Tổng lượt truy cập: 26383069
2
1