13:00, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện KSND tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực có trình độ trên đại học

Viện KSND tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực có trình độ trên đại học
Thực hiện chủ trương của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh Điện Biên về tiếp tục đẩy mạnh công tác tự đào tạo, bồi dưỡng, khai thác, sử dụng hiệu quả trí tuệ tập thể nguồn nhân lực có trình độ trên đại học của VKSND hai cấp. Sáng ngày 21/7/2023 VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực có trình độ trên đại học.
   Tham dự Hội nghị có tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Viện trưởng VKSND các huyện, thị xã, thành phố và tất cả công chức có trình độ từ Thạc sỹ Luật trở lên.

Đ/c Phan Văn Kỷ - Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên
phát biểu chỉ đạo hội nghị
   Sau báo cáo đề dẫn của đồng chí Đặng Văn Dũng – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, đồng chí Phan Văn Kỷ - Viện trưởng VKSND tỉnh đã chỉ đạo hội nghị cần phải nhìn nhận thẳng thắn vào bức tranh tổng quát nguồn nhân lực Viện kiểm sát hai cấp; nói thẳng, nói thật những tâm tư, nguyện vọng của cá nhân để có thể phát huy hiệu quả nguồn nhân lực có trình độ thạc sỹ (hiện chiếm tỷ lệ 20% tổng số công chức toàn tỉnh) nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, hạn chế thấp nhất những tồn tại, hạn chế; nâng cao hiệu quả công tác quản lý chỉ đạo, điều hành của tập thể lãnh đạo Viện và chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ VKS hai cấp.

Đ/c Nguyễn Thị Nguyệt Hoa – Thạc sỹ Luật, Viện trưởng
VKSND huyện Điện Biên phát biểu tại hội nghị
   Trên tinh thần đó, dưới sự chủ trì nội dung thảo luận đồng chí Vi Văn Hải – Phó Viện trưởng, Hội nghị đã nhận được 10 ý kiến tham gia của đại diện các đơn vị và cá nhân công chức. Tất cả các ý kiến đều nhất trí với việc thành lập Tổ tư vấn khoa học để có thể tăng cường khả năng tự đào tạo, bồi dưỡng của VKS tỉnh, có thể trực tiếp nghiên cứu hồ sơ nghiệp vụ, giúp các đồng chí lãnh đạo đơn vị nhanh chóng, kịp thời đưa ra quyết định chính xác trước những vụ việc khó, phức tạp; nghiên cứu một số đề tài khoa học, xây dựng các chuyên đề nghiệp vụ và thực hiện giải pháp “cầm tay chỉ việc” đối với công chức mới tuyển dụng hoặc có năng lực, trình độ thấp…Hội nghị cũng thảo luận nhiều hình thức, cách làm để phát huy năng lực, trình độ của nguồn nhân lực có trình độ trên đại học.

Toàn cảnh Hội nghị 
   Một số đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên trẻ cũng mạnh dạn bày tỏ mong muốn các đồng chí lãnh đạo Viện quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đội ngũ cán bộ trẻ, tin tưởng và tạo điều kiện môi trường để phát huy hết kiến thức, khả năng của mình trong tất cả các lĩnh vực công tác.
   Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Văn Kỷ - Viện trưởng VKSND tỉnh bày tỏ mong muốn tất cả công chức có trình độ Thạc sỹ Luật trở lên, nhất là lãnh đạo các đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương về tinh thần, thái độ học tập, làm việc hết mình, nhiệt huyết, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ khó khăn, phức tạp. Đồng chí nói: “Mỗi đồng chí có trình độ trên đại học trước tiên hãy là một ngọn lửa nhỏ, cùng góp ánh sáng, góp sức nóng của mình tạo thành một đống lửa lớn để lan toả đến toàn thể công chức VKS hai cấp, đưa VKSND tỉnh Điện Biên ngày một tiến lên, tiến kịp với VKSND các tỉnh miền xuôi”./.

Tác giả bài viết: Mai Oanh – P15 VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 274
  • Khách viếng thăm: 273
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 23072
  • Tháng hiện tại: 2788639
  • Tổng lượt truy cập: 26358795
2
1