04:31, 28/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Hội nghị giao ban Liên ngành tố tụng, thi hành án tỉnh Điện Biên 06 tháng đầu năm 2023

Hội nghị giao ban Liên ngành tố tụng, thi hành án  tỉnh Điện Biên 06 tháng đầu năm 2023
Ngày 21/07/2023, Liên ngành tố tụng, thi hành án tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác 6 tháng đầu năm 2023 tại trụ sở Cục thi hành án dân sự tỉnh Điện Biên.
   Đồng chí Vi Văn Hải – Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Điện Biên chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện Ban nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí Lãnh đạo, đại diện các phòng thuộc Công an tỉnh; Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh; Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh và Lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên.

Toàn cảnh Hội nghị
   Tại hội nghị, đồng chí Phan Anh Tuấn – Trưởng phòng 2, VKSND tỉnh Điện Biên trình bày Báo cáo giao ban các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án tỉnh Điện Biên 6 tháng đầu năm 2023 và Báo cáo về việc sơ kết 05 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2017 ngày 29/12/2017 và Thông tư liên tịch số 01/2021 ngày 29/11/2021 quy định việc phối hợp trong thực hiện một số quy định của BLTTHS và tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Đ/c Phan Anh Tuấn – Trưởng phòng 2, VKSND tỉnh Điện Biên
trình bày Báo cáo
   Đồng chí Vi Văn Hải chỉ đạo tham luận. Tại hội nghị các ý kiến đã nêu ra những vấn đề khó khăn, vướng mắc mà các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án tỉnh Điện Biên đang gặp phải cần tháo gỡ, như: Việc trích mẫu ma túy gửi giám định, xử lý tài sản là phương tiện, công cụ phạm tội trong một số vụ án hình sự, về thẩm quyền khám nghiệm hiện trường của lực lượng Kiểm lâm… Các đồng chí tham dự đã tích cực thảo luận, phân tích và nêu quan điểm rõ ràng, thẳng thắn, khách quan trên cơ sở các quy định của pháp luật và chức năng nhiệm vụ của mỗi ngành để cùng giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các vụ, việc trong thời gian qua.

Đ/c Vi Văn Hải – Phó viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên
 chỉ đạo tham luận
   Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tẩn Minh Long - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ đồng tình, nhất trí với những nhận định, đánh giá về kết quả công tác phối hợp, cũng như những hạn chế, tồn tại và phương hướng trong thời gian tới của liên ngành tố tụng tỉnh. Đồng chí đề nghị Liên ngành tố tụng tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, xử lý các vụ, việc đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Hội nghị Liên ngành đã đi đến thống nhất các biện pháp, hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp, đồng thời đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần phối hợp thực hiện trong quý III năm 2023.
   Kết luận hội nghị, đồng chí Vi Văn Hải đánh giá cao kết quả Liên ngành đã đạt được trong 6 tháng năm 2023. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị Liên ngành tiếp tục tăng cường công tác phối hợp trong thời gian tới, góp phần giải quyết các vụ, việc đúng quy định của pháp luật, đẩy mạnh công tác phòng, chống vi phạm và tội phạm ở địa phương, hoàn thành tốt chỉ tiêu nghiệp vụ của mỗi ngành./.

Tác giả bài viết: Bùi Thắng, Vân Anh – VPTH VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 305
  • Khách viếng thăm: 304
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 53041
  • Tháng hiện tại: 2838704
  • Tổng lượt truy cập: 26408860
2
1