09:43, 28/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND tỉnh Điện Biên kiểm sát trực tiếp đột xuất nhà tạm giữ Công an huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên

VKSND tỉnh Điện Biên kiểm sát trực tiếp đột xuất nhà tạm giữ Công an huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên
Thực hiện quyết định số 260/QĐ-VKS-P8 ngày 08/7/2023 của VKSND tỉnh Điện Biên, ngày 08/7/2023 Phòng 8 VKSND tỉnh Điện Biên phối hợp cùng VKSND huyện Mường Chà tiến hành Trực tiếp kiểm sát đột xuất việc tạm giữ tại nhà tạm giữ Công an huyện Mường Chà. Đồng chí Phạm Thu Hằng – Trưởng phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và THA làm trưởng đoàn.
   Theo đó, các nội dung kiểm tra gồm: Việc tiếp nhận, thực hiện chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ; Việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ (như ăn, ở mặc, thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ …); Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong công tác thi hành tạm giữ đối với người bị tạm giữ Hồ Sống Lử. Thời gian tiến hành kiểm sát từ chiều ngày 08/7/2023 đến ngày 09/7/2023.

Đ/c Phạm Thu Hằng – Trưởng đoàn công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát đột xuất
   Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Phạm Thu Hằng công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát đột xuất, đồng chí Vừ A Páo – Phó Trưởng nhà tạm giữ Công an huyện Mường Chà đã báo cáo về tình hình nhà tạm giữ, chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ; Việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ ăn, ở mặc, thực hiện các chế độ khác đối với người bị tạm giữ ... Đoàn kiểm sát trực tiếp kiểm tra toàn bộ sổ sách, tài liệu, hồ sơ liên quan đến việc quản lý giam giữ và việc thực hiện các chế độ của người bị tạm giữ theo quy định của pháp luật.
   Qua kiểm tra thấy rằng: công tác tạm giữ, quản lý người bị tạm giữ và việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ cơ bản đảm bảo hiện đầy đủ đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, qua kiểm tra Đoàn kiểm sát thấy vẫn còn một số vi phạm, tồn tại.
   Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn trực tiếp kiểm sát đã công bố dự thảo kết luận.  Thay mặt Nhà tạm giữ Công an huyện Mường Chà, đồng chí Vừ A Páo đã nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận toàn bộ ý kiến mà Đoàn kiểm sát đã nêu ra đồng thời chỉ đạo đơn vị đưa ra các biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa việc trốn, chết, tự sát, đảm bảo an ninh, an toàn tại cơ sở giam giữ đúng theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Bùi Thị Hợi – P8 VKSND tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 292
  • Hôm nay: 72659
  • Tháng hiện tại: 2858322
  • Tổng lượt truy cập: 26428478
2
1