01:24, 28/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án tỉnh Điện Biên năm 2023

Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án  tỉnh Điện Biên năm 2023
Thực hiện Chương trình phối hợp năm 2023, ngày 30/01/2024, các cơ quan tố tụng, thi hành án tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án tỉnh Điện Biên
Dự Hội nghị có các đồng chí Vi Thị Hương – Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Điện Biên, đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, cùng các đồng chí Lãnh đạo, trưởng phòng nghiệp vụ thuộc các cơ quan Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Vi Thị Hương – Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Điện Biên dự và phát biểu tại Hội nghị
Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo tổng kết giao ban các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án năm 2023. Trong thời gian từ 01/12/2022 đến 30/11/2023, các cơ quan tiến hành tố tụng đã giải quyết 69 nguồn tin, Cơ quan điều tra đã giải quyết 221 vụ/296 bị can, Viện kiểm sát truy tố 136 vụ/210 bị can, Toà án hai cấp đã xét xử 146 vụ/227 bị cáo. Tội phạm về trật tự xã hội diễn biến phức tạp, đặc biệt đã xảy ra nhiều vụ Giết người mà người thực hiện hành vi phạm tội là người bị tâm thần nên không xử lý được. Tội phạm sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp với các thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người bị hại. Tội phạm về ma túy cũng không thuyên giảm, do lợi nhuận từ ma tuý lớn, và vẫn tồn tại những đường dây ma tuý lớn xuyên quốc gia, hoạt động ngày càng tinh vi. Cơ quan thi hành án đã giải quyết 316 việc/59.952.949.000 đồng. Cơ quan thi hành án hình sự giải quyết trên 820 trường hợp. Ngoài những nội dung kết quả công tác, Hội nghị cũng đã đưa ra các khó khăn, vướng mắc trong công tác để liên ngành bàn bạc, thống nhất thực hiện, đảm bảo phù hợp với thực tiễn tại địa phương và theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên chủ trì thảo luận tại Hội nghị 

Toàn cảnh Hội nghị
Sau thời gian làm vệc nghiêm túc, hiệu quả, Hội nghị đã thống nhất thực hiện được những khó khăn, vướng mắc ở các khâu công tác, từ đó sẽ triển khai thực hiện ở các cấp, ngành trong tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2024, các cơ quan tố tụng, thi hành án tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục phối hợp tốt với Ban Nội chính Tỉnh uỷ để báo cáo, đề xuất những vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, đặc biệt là những vụ việc tham nhũng thuộc diện do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ theo dõi, chỉ đạo, đồng thời tiếp tục phối hợp thường xuyên trong công tác tố tụng, thi hành án, góp phần giữ vững an ninh, chính trị của tỉnh.

Tác giả bài viết: Nhữ Nhàn – Phòng 2 Viện kiểm sát tỉnh

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 291
  • Khách viếng thăm: 289
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 41241
  • Tháng hiện tại: 2826904
  • Tổng lượt truy cập: 26397060
2
1