15:39, 16/06/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Nậm Pồ trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an huyện Nậm Pồ, 6 tháng đầu năm 2024

VKSND huyện Nậm Pồ trực tiếp kiểm sát tại  Nhà tạm giữ Công an huyện Nậm Pồ, 6 tháng đầu năm 2024
Thực hiện Kế hoạch số 23, ngày 15/5/2024 của Viện trưởng VKSND huyện Nậm Pồ về việc trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù 6 tháng đầu năm 2024 tại Nhà Tạm giữ Công an huyện Nậm Pồ.
   Từ ngày 23 đến ngày 24/5/2024, đoàn kiểm sát do đồng chí Giàng A Khở – Phó Viện trưởng VKSND huyện Nậm Pồ làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí kiểm sát viên, kiểm tra viên là thành viên đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù 6 tháng đầu năm 2024 tại Nhà Tạm giữ Công an huyện Nậm Pồ (thời điểm kiểm sát từ ngày 16/11/2023 đến 15/5/2024).
   Đồng chí Sùng A Thanh – Phó trưởng Công an huyện, Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Nậm Pồ đã báo cáo kết quả tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Nậm Pồ trong 6 tháng đầu năm 2024.

Đ/c Sùng A Thanh- Trưởng Nhà tạm giữ phát biểu
tại buổi thông qua dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát
   Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu sổ sách, các báo cáo, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân; kiểm sát tại buồng tạm giữ, buồng tạm giam, buồng thăm gặp, buồng kỷ luật…; gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân về việc giam giữ; yêu cầu người có liên quan giải trình và tiến hành xác minh thông qua trao đổi, tiếp thu ý kiến góp ý vào dự thảo kết luận.      
   Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn đã thông qua dự thảo kết luận và có kiến nghị trong kết luận. Đoàn cũng chỉ ra những ưu điểm, những tồn tại, thiếu sót của đơn vị. Đồng thời, đánh giá cao kết quả phối hợp trong công tác giữa Nhà tạm giữ Công an huyện Nậm Pồ và Viện kiểm sát huyện Nậm Pồ trong thời gian vừa qua.
   Đồng chí Sùng A Thanh – Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Nậm Pồ thay mặt đơn vị nghiêm túc tiếp thu các ý kiến và nội dung trong dự thảo kết luận mà Đoàn kiểm sát đã nêu. Đồng chí sẽ chỉ đạo đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm và kịp thời khắc phục ngay
những 
tồn tại để công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù của Nhà tạm giữ Công an huyện Nậm Pồ được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Hà Trung Hải – VKSND huyện Nậm Pồ

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 1115
  • Khách viếng thăm: 1111
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 138232
  • Tháng hiện tại: 2009757
  • Tổng lượt truy cập: 31488953
2
1