00:52, 28/05/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Mường Chà phối hợp với tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến

VKSND huyện Mường Chà phối hợp với tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến
Ngày 09/4/2024, VKSND huyện Mường Chà phối hợp cùng Tòa án nhân dân huyện tổ chức 02 phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử trực tuyến và rút kinh nghiệm đối với 03 bị cáo gồm: Hảng A Ký, Sìn Văn Ngái, Lò Văn Vơn ,về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Điểm cầu trung tâm là Phòng xét xử Toà án nhân dân huyện Mường Chà, điểm cầu thành phần tại Nhà tạm giữ Công an huyện Mường Chà.
Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 12/11/2021 của Quốc hội về tổ chức phiên tòa trực tuyến và Thông tư liên tịch số 05/2021/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BCA-BQP-BTP ngày 15/12/2021 của Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành tổ chức phiên tòa trực tuyến.
         

Hình ảnh điểm cầu trung tâm
           Với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án các phiên tòa trực tuyến được diễn ra theo đúng quy định, trình tự của pháp luật. Quá trình thực hành công tố và kiểm sát xét xử tại phiên toà, Kiểm sát viên đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Trên cơ sở những chứng cứ đã được thu thập trong quá trình điều tra và kết quả xét hỏi công khai tại phiên tòa, Kiểm sát viên trình bày lời luận tội đã phân tích, đánh giá đầy đủ các tài liệu chứng cứ một cách khách quan, toàn diện, có quan điểm giải quyết vụ án rõ ràng, có căn cứ pháp luật, bảo vệ được quan điểm truy tố của Viện kiểm sát. Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên HĐXX đã tuyên bị cáo Hảng A Ký 02 năm 02 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Sìn Văn Ngái 01 năm 03 tháng tù, bị cáo Lò Văn Vơn 01 năm 05 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
 

Hình ảnh điểm cầu thành phần
 

 Hình ảnh tại hai điểm cầu
          Việc tổ chức phiên tòa trực tuyến đã tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin mạng.
          Phiên toà đã đáp ứng đúng các yêu cầu tổ chức xét xử trực tuyến, tuân thủ các quy định chung về an toàn an ninh thông tin và quản lý dữ liệu. Việc kết nối giữa điểm cầu trung tâm với điểm cầu thành phần vẫn cho phép bị cáo, người tham gia tố tụng tham gia phiên tòa bảo đảm trực tiếp theo dõi đầy đủ hình ảnh, âm thanh, liên tục, công khai, vào cùng một thời điểm bảo đảm được các quyền và nghĩa vụ của những người tham gia tố tụng, cũng như việc ứng dụng Công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng xét xử các vụ án đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp ở địa phương và cũng là một hoạt động thực hiện công tác chuyển đổi số của VKSND huyện Mường Chà./.   
Tác giả bài viết: Nguyễn Hiền - VKSND huyện Mường Chà

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 502
  • Hôm nay: 69310
  • Tháng hiện tại: 2541350
  • Tổng lượt truy cập: 29084963
2
1