21:38, 12/05/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện KSND huyện Mường Chà phối hợp tổ chức phiên toà xét xử lưu động

Viện KSND huyện Mường Chà phối hợp tổ chức phiên toà xét xử lưu động
Ngày 27/6/2023 Viện kiểm sát nhân dân phối hợp Tòa án nhân dân huyện Mường Chà tổ chức xét xử lưu động tại Ủy ban nhân dân xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên đối với 03 vụ án hình sự phạm tội về ma tuý.
   Các vụ án được đưa ra xét xử gồm Thái Văn Sơn, Chớ A Sú, Hồ A Dình đều phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”. Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khi luận tội các Kiểm sát viên đã nêu rõ nguyên nhân, động cơ phạm tội và đặc biệt là tác hại của các chất ma túy đến đời sống xã hội của người dân trên địa bàn, đồng thời tuyên tuyền tác hại ma túy đến những người đến tham dự phiên tòa. Tòa án tuyên phạt: Bị cáo Thái Văn Sơn xử phạt 8 năm tù; bị cáo Chớ A Sú xử phạt 01 năm 04 tháng tù; bị cáo Hồ A Dình xử phạt 01 năm 05 tháng tù.

Toàn cảnh phiên tòa                        
   Thực hiện tháng hành động phòng chống ma túy, nhằm phát huy tối đa hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện Mường Chà và công tác phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện. Trước tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn huyện có nhiều diễn biến phức tạp, việc mở phiên tòa xét xử lưu động đã thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội và đông đảo quần chúng nhân dân đến tham dự phiên tòa. Lựa chọn những vụ án đưa ra xét xử lưu động là hết sức cần thiết, đồng thời qua đó tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức cảnh giác đấu tranh, phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm về ma tuý nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã Ma Thì Hồ nói riêng và huyện Mường Chà nói chung./.


Tác giả bài viết: Lê Thị Thùy Dương – VKSND huyện Mường Chà

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 422
  • Khách viếng thăm: 420
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 104854
  • Tháng hiện tại: 806615
  • Tổng lượt truy cập: 27350228
2
1