19:59, 27/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Nậm Pồ trực tiếp Kiểm sát tại Đồn Biên phòng Si Pha Phìn

VKSND huyện Nậm Pồ trực tiếp Kiểm sát  tại Đồn Biên phòng Si Pha Phìn
Ngày 28/3/2024, Viện KSND huyện Nậm Pồ do đồng chí Hứa Ngọc Thông - Viện trưởng làm Trưởng đoàn, tiến hành trực tiếp kiểm sát việc bắt, tạm giữ hình sự tại Đồn Biên phòng Si Pha Phìn - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên.
   Tại cuộc kiểm sát, đồng chí Nguyễn Trung Vươn – Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Si Pha Phìn đã báo cáo công tác thực hiện việc bắt, tạm giữ hình sự tại Đồn Biên phòng Si Pha Phìn, thời điểm từ ngày 01/02/2023 đến ngày 29/02/2024 và cung cấp hồ sơ để đoàn kiểm sát tiến hành kiểm tra.

Đ/c Hứa Ngọc Thông – Viện trưởng VKSND huyện Nậm Pồ
 công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát
   Qua kiểm sát, Đồn Biên phòng Si Pha Phìn đã có một số ưu điểm như: Đã thụ lý, lập sổ theo dõi, lập hồ sơ quản lý tạm giữ cơ bản bảo đảm đầy đủ các tài liệu theo quy định tại Điều 17 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam; việc lưu trữ hồ sơ và tài liệu trong hồ sơ, việc phân loại và chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ cơ bản bảo đảm đúng quy định của pháp luật
   Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng Si Pha Phìn vẫn còn một số vi phạm, tồn tại trong việc lập, lưu trữ hồ sơ quản lý tạm giữ như: Lý lịch cá nhân của một số người bị tạm giữ chưa ghi đầy đủ nội dung xác nhận của công an xã; một số hồ sơ chưa đánh số bút lục tài liệu; không lưu biên bản giao người cho Cơ quan CSĐT,...
   Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn đã ban hành Kết luận kiểm sát và có kiến nghị trong kết luận. Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Trung Vươn – Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Si Pha Phìn đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của Đoàn kiểm sát. Đồng thời, chỉ đạo đơn vị đề ra các biện pháp nhằm khắc phục ngay những vi phạm, tồn tại để việc bắt, tạm giữ hình sự được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Khôi – VKSND huyện Nậm Pồ

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 311
  • Hôm nay: 23072
  • Tháng hiện tại: 2809445
  • Tổng lượt truy cập: 26379601
2
1