19:04, 12/05/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Điện Biên trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và THA phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Điện Biên

VKSND huyện Điện Biên trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và THA phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Điện Biên
Thực hiện theo Kế hoạch công tác và Quyết định của VKSND huyện Điện Biên, vừa qua VKSND huyện Điện Biên đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Điện Biên 6 tháng cuối năm 2023.
   Tại buổi làm việc, đồng chí Nông Quốc Hoàn - Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn kiểm sát đã công bố Quyết định, Kế hoạch trực tiếp kiểm sát. Ngay sau đó, đoàn đã được nghe đồng chí Vũ Trọng Thưởng – Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Điện Biên báo cáo về tình hình và kết quả đã thực hiện được trong 6 tháng cuối năm 2023.

Đ/c Nông Quốc Hoàn – Phó Viện trưởng, trưởng đoàn
 công bố QĐ Trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an huyện Điện Biên
   Trong quá trình kiểm sát, đoàn công tác nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Điện Biên cơ bản đã thực hiện tốt chế độ quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân theo quy định của pháp luật như: Hoàn thiện hệ thống sổ sách, lập hồ sơ, hệ thống buồng giam giữ, buồng của phạm nhân và việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được Nhà tạm giữ thực hiện cơ bản đúng quy định pháp luật. Trong thời điểm kiểm sát không có trường hợp nào vi phạm nội quy, quy chế, phạm tội mới, trốn, chết tại Nhà tạm giữ và không có trường hợp nào người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân cũng như thân nhân của họ gửi đơn khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân của Nhà tạm giữ. Bên cạnh những ưu điểm đã đạt được vẫn còn một số tồn tại mà Nhà tạm giữ cần phải khắc phục như Biên bản bắt người phạm tội quả tang chưa đóng dấu sao y …
   Kết thúc cuộc kiểm sát trực tiếp, VKSND huyện Điện Biên đã ban hành Kết luận kiểm sát trực tiếp đối với Nhà tạm giữ Công an huyện Điện Biên và kiến nghị trong kết luận; các kết luận, kiến nghị đều được tiếp thu, chấp nhận./.

Tác giả bài viết: Vi Yến - VKSND huyện Điện Biên

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 395
  • Khách viếng thăm: 394
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 104854
  • Tháng hiện tại: 793627
  • Tổng lượt truy cập: 27337240
2
1