17:14, 05/05/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Điện Biên phối hợp xác minh điều kiện tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù

VKSND huyện Điện Biên phối hợp xác minh điều kiện tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù
Thực hiện Công văn của VKSND tỉnh Sơn La về việc phối hợp xác minh điều kiện được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, ngày 12/4/2024 VKSND huyện Điện Biên đã cử kiểm sát viên xuống địa bàn để lập biên bản xác minh nội dung trên.
   Tại buổi xác minh có sự tham gia của đại diện Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Điện Biên và đại diện chính quyền xã Thanh Luông, huyện Điện Biên tiến hành xác minh điều kiện tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù đối với Cà Văn Đ (ĐKHK thường trú tại: bản Bánh, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) được Toà án nhân dân tỉnh Sơn La ra quyết định tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù vì lý do liệt ½ người.

Xác minh điều kiện tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù đối tượng Cà Văn Đ
    Nhằm xác định Cà Văn Đ có đủ điều kiện để tiếp tục được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù theo quy định hay không và để có căn cứ cho việc ban hành quyết định của cơ quan có thẩm quyền được chính xác, khách quan, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, VKSND tỉnh Sơn La yêu cầu VKSND huyện Điện Biên phối hợp xác minh điều kiện đối với Cà Văn Đ.
    Quá trình xác minh, Cà Văn Đ hiện tại đang bị liệt ½ người, việc hoạt động đi lại gặp khó khăn và không tự chăm sóc bản thân được. Kết thúc buổi xác minh, VKSND huyện Điện Biên hoàn tất thủ tục và chuyển lại kết quả xác minh cho VKSND tỉnh Sơn La để giải quyết theo thẩm quyền.
    Việc phối hợp trong công tác giữa các đơn vị trong và ngoài tỉnh là giải pháp cấp thiết đối với những nơi có khoảng cách địa lý xa, góp phần tiết kiệm thời gian và đảm bảo được việc xác minh nhanh chóng, kịp thời, có hiệu quả, nâng cao mối quan hệ phối hợp giữa các đơn vị trong Ngành Kiểm sát./.

Tác giả bài viết: Vi Yến – VKSND huyện Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 154
  • Hôm nay: 40248
  • Tháng hiện tại: 176980
  • Tổng lượt truy cập: 26720593
2
1