01:07, 06/05/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Bắt 02 đối tượng quốc tịch Lào mua bán trái phép gần 8700 viên hồng phiến

Bắt 02 đối tượng quốc tịch Lào mua bán trái phép gần 8700 viên hồng phiến
Ngày 12/4/2024, Viện VKSND huyện Điện Biên phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Sua Sè Vàng và Cha Vàng là người quốc tịch Lào (trú tại: bản Kiu Pan, huyện Mường Khọp, tỉnh Xay-nhạ-bu-ly, nước CHDCND Lào) về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.
   Theo đó, rạng sáng ngày 04/4/2024, tổ công tác Công an huyện Điện Biên phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên và Đồn biên phòng Mường Nhà, huyện Điện Biên phát hiện, bắt quả tang hai đối tượng Sua sè Vàng và Cha Vàng (là hai cha con) đang vận chuyển trái phép gần 8700 viên hồng phiến từ bên Lào sang Việt Nam nhằm mục đích bán kiếm lời. Khi hai đối tượng đi đến địa phận bản Gia Phú A, xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên thì bị cơ quan chức năng bắt giữ và thu giữ tang vật.

Hai đối tượng Sua Sè Vàng và Cha Vàng cùng tang vật bị bắt giữ
   Nguồn gốc số hồng phiến bị thu giữ Sua Sè Vàng và Cha Vàng khai nhận: Có một người đàn ông (giới thiệu tên là Xay) đến rủ hai cha con Sua Sè Vàng cùng góp tiền mua hồng phiến, tiền bán được sẽ chia nhau. Việc tìm mối buôn để mua hồng phiến bán và tìm khách mua hồng phiến đều do Xay là người tìm và liên hệ. Cha Vàng đi cùng Xay mua 40.000bath (tiền Thái Lan) hồng phiến ở tỉnh Luông-pha-bang, Lào của một người đàn ông không quen biết, sau đó mang sang Việt Nam bán cho người mà Xay đã hẹn trước và dự định sẽ bán số hồng phiến trên với giá 80.000bath (tiền Thái Lan). Tuy nhiên, khi sang đến địa phận nước Việt Nam thì Sua Sè Vàng và Cha Vàng bị phát hiện bắt quả tang. Còn người đàn ông tên Xay thì cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.
   Ngày 04/4/2024, VKSND huyện Điện Biên đã cử kiểm sát viên tham gia kiểm sát việc CQĐT mở niêm phong, cân xác định khối lượng chất ma tuý và tiến hành tham gia lấy lời khai đối với Sua Sè Vàng và Cha Vàng.
  Ngày 12/4/2024, sau khi có kết luận giám định chất ma tuý của Công an tỉnh Điện Biên kết luận vật chứng thu giữ của Sua Sè Vàng và Cha Vàng là chất ma tuý, loại Methamphetamine, Viện trưởng VKSND huyện Điện Biên đã phê chuẩn QĐ khởi tố bị can đối với hai đối tượng trên. Cơ quan CSĐT Công an huyện Điện Biên hoàn tất thủ tục để chuyển vụ án giải quyết theo thẩm quyền./.

Tác giả bài viết: Vi Yến - VKSND huyện Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 116
  • Khách viếng thăm: 114
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 22207
  • Tháng hiện tại: 190409
  • Tổng lượt truy cập: 26734022
2
1