Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ tổ chức cuộc thi viết Luận tội

Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ tổ chức cuộc thi viết Luận tội
     Để tăng cường, rèn luyện kỹ năng cho cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ trong việc phân tích đánh giá chứng cứ, tính chất, mức độ của vụ án, tính chất hành vi và thủ đoạn phạm tội, xem xét mục đích và động cơ phạm tội, mức độ hậu quả do tội phạm gây ra, nhân thân bị cáo, các tình tiết tăng nặng, tình tiết giảm nhẹ, xác định vai trò, vị trí trách nhiệm của từng bị cáo, đề nghị quyết định hình phạt của vụ án trong giai đoạn thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm. Ngày 26/10/2017, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức cuộc thi viết Luận tội cho tất cả các cán bộ, Kiểm sát viên làm công tác nghiệp vụ tại đơn vị. 



Các đ/c cán bộ, ktv, ksv đang tập trung viết bài
 
     Đề thi được đưa ra là vụ án trộm cắp tài sản, có đồng phạm và thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt, chưa hoàn thành, xảy ra trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Cán bộ, Kiểm sát viên đơn vị đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia cuộc thi. Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Phòng 7, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên chấm các bài thi.
     Ngày 27/10/2017 Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đã công bố kết quả cuộc thi và chọn ra 04 bài thi có số điểm cao nhất để trao giải. Thông qua cuộc thi từng cán bộ Kiểm sát viên đã tự nhận thức được những ưu điểm, hạn chế của mình và học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích trong việc viết Luận tội. Đồng thời đây cũng là cơ hội để đánh giá năng lực, trình độ của từng Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên, qua đó giúp lãnh đạo viện có phương pháp đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị./.

Tác giả bài viết: Phạm Văn Năng –VKSND Tp. Điện Biên Phủ