Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ tổ chức cuộc thi viết Cáo trạng

      Để tăng cường, rèn luyện kỹ năng cho cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ trong việc tổng hợp hồ sơ, xây dựng cáo trạng, phân tích đánh giá các chứng cứ, định tội danh, định khung hình phạt của hành vi phạm tội trong công tác thực hành quyền công tố trong giai đoạn truy tố. Trong các ngày từ 21 đến 25/9/2017 Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức cuộc thi viết Cáo trạng cho tất cả các cán bộ, Kiểm sát viên làm công tác nghiệp vụ tại đơn vị. 



Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ tổ chức công bố kết quả, đánh giá, nhận xét cuộc thi.
 
      Đề thi được đưa ra là vụ trộm cắp tài sản, có đồng phạm xảy ra trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia cuộc thi.
      Ngày 26/9/2017 Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đã công bố kết quả cuộc thi và chọn ra 04 bài thi có số điểm cao nhất để trao giải. Qua cuộc thi từng cán bộ Kiểm sát viên đã tự nhận thức được những ưu điểm, hạn chế của mình trong việc xây dựng cáo trạng. Đồng thời đây cũng là cơ hội để đánh giá năng lực, trình độ của từng Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên, qua đó giúp Lãnh đạo Viện có phương pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị./.

Tác giả bài viết: Phạm Văn Năng –VKSND Tp. Điện Biên Phủ