VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG GAMESHOW “CHÚNG TÔI LÀ KIỂM SÁT VIÊN” NĂM 2016

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG GAMESHOW “CHÚNG TÔI LÀ KIỂM SÁT VIÊN” NĂM 2016
Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-VKSTC ngày 29/3/2016, của Viện kiểm sát nhân dân tối cao v/v tổ chức cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” Nội dung tuyên truyền, phổ biến Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015. Trong hai ngày 09,10/6/2016, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đã tổ chức GameShow “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2016. Với sự tham gia của 15 đội chơi đến từ 10 đơn vị VKSND cấp huyện và 05 đội chơi đến từ các phòng nghiệp vụ của VKSND tỉnh Điện Biên.
       Thông qua cuộc thi tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu được trách nhiệm của các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc tôn trọng, bảo vệ, đảm bảo quyền con người, quyền công dân, giúp người dân nâng cao nhận thức về pháp luật, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước xã hội chủ nghĩa. Cũng như nâng cao vị thế của Ngành kiểm sát nhân dân trước Đảng, nhà nước và nhân dân.
 
        Sau hai ngày thi đấu đầy căng thẳng và không kém phần quyết liệt, chiều ngày 10/6 đã diễn ra trận chung kết giữa 04 đội VKSND huyện Mường Ảng; VKSND huyện Tủa Chùa; Đội Văn phòng - Tổ chức - Thi hành án dân sự và Đội Thống kê tội phạm - Kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự - Kiểm sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp.
 
        Chung kết cuộc thi “Chúng tôi là kiểm sát viên” đã được VKSND tỉnh phối hợp với Đài phát thanh truyền hình Tỉnh ghi hình, nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến đông đảo khán giả xem truyền hình. Thông qua cuộc thi xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, Công tâm và bản lĩnh, kỷ cương  và trách nhiệm”. Qua đó khơi dậy niềm tự hào về Ngành của toàn thể cán bộ, công chức VKSND tỉnh Điện Biên.

 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Hải – Bí thư ban cán sự Đảng – Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên
 
      Phát biểu trước trận đấu chung kết đồng chí Nguyễn Văn Hải – Bí thư ban cán sự Đảng – Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên – Trưởng ban tổ chức cuộc thi, thay mặt tập thể lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần thi đấu hăng hái, nhiệt tình, sôi nổi của tất cả các đội tham gia cuộc thi. Với mục đích tạo ra phong trào nghiên cứu, học tập sôi nổi để nắm vững các quy định mới của Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 thì tất cả các đội chơi và khán giả đều là người chiến thắng. Đồng thời đây cũng là sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công chức người lao động được tham gia để giao lưu, học hỏi, tìm hiểu các điểm mới, các quy định của pháp luật nói chung và của Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 nói riêng để từ đó vận dụng một cách hiệu quả vào thực tiễn công tác, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, bảo vệ pháp chế Xã hội chủ nghĩa.
 

Màn chào hỏi của các đội trong trận Chung kết

 
        Với sự dẫn dắt hết sức sôi nổi, thú vị và không kém phần dí dỏm của MC dẫn chương trình, đã tạo ra các tình huống khiến khán giả đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác… Cùng với sự động viên, cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã tạo ra một bầu không khí hết sức nóng và náo nhiệt trong trận Chung kết cuộc thi " Chúng tôi là Kiểm sát viên"
 

MC chung kết cuộc thi " Chúng tôi là Kiểm sát viên"

 
        Trận chung kết đã diễn ra vô cùng căng thẳng, quyết liệt và hết sức gay cấn các đội bám sát nhau về điểm số sau hai phần thi KHỞI ĐỘNG và DÂN HỎI – VKS TRẢ LỜI, với màn bứt phá ngoạn mục ở phần thi cuối cùng NGƯỜI BẢO VỆ PHÁP LUẬT đội thi số 3 đến từ VKSND huyện Mường Ảng đã vươn lên đứng đầu.  Ban giám khảo đã làm việc hết sức trách nhiệm, công tâm, khách quan đã chọn ra được đội đoạt giải nhất, nhì và đồng giải ba. Chung kết cuộc thi “Chúng tôi là kiểm sát viên” năm 2016 đã khép lại, các đội thi đã để lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng khán giả... xin chào và hẹn gặp lại các bạn tại cuộc thi " Chúng tôi là Kiểm sát viên" năm 2017.
 

Đ/c Nguyễn Văn Hải trao giải quán quân cho Đội thi VKSND huyện Mường Ảng


Đ/c Vũ Trung Thành trao giải Nhì cho đội Phòng Thống kê TP - P8 - P12


Đ/c Nguyễn Văn Hải trao giải Ba cho 02 đội VKSND huyện Tủa Chùa và Văn phòng - TCCB - P11

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CUỘC THI


Toàn cảnh hội trường


Trường quay VKS


 

Tác giả bài viết: Thanh Tuấn