HỘI NGHỊ GIAO BAN CÁC CƠ QUAN TIẾN HÀNH TỐ TỤNG 6 THÁNG CUỐI NĂM 2017

HỘI NGHỊ GIAO BAN CÁC CƠ QUAN TIẾN HÀNH TỐ TỤNG 6 THÁNG CUỐI NĂM 2017
Ngày 06 tháng 02 năm 2018, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, liên ngành các Cơ quan tố tụng, Tư pháp tỉnh Điện Biên gồm: Công an, Viện kiểm sát nhân dân ,Toà án nhân dân, Cục Thi hành án Dân sự, tổ chức Hội nghị giao ban các Cơ quan tiến hành tố tụng 06 tháng cuối năm 2017. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính tỉnh.
     Thay mặt các cơ quan tiến hành tố tụng, đồng chí Vũ Trung Thành – Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên chủ trì hội nghi đã thông qua báo cáo kết quả công tác Điều tra - Truy tố - Xét xử - Thi hành án 06 tháng cuối năm 2017 và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tố tụng. Liên ngành thống nhất cao nội dung bản Báo cáo, đánh giá tình hình tội phạm và kết quả công tác Điều tra, Truy tố, Xét xử, Thi hành án 06 tháng cuối năm 2017 mà Viện kiểm sát là cơ quan đầu mối tổng hợp, xây dựng báo cáo. 


Đ/C Vũ Trung Thành – Phó Viện trưởng VKS tỉnh chỉ trì Hội nghị

     Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đi đến thống nhất thực hiện một số nội dung như: Thực hiện việc chỉ định người bào chữa đối với bị can, bị cáo; Trả tự do cho người bị bắt quả tang; Việc tạm giữ đối với phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi; Việc giao nhận hồ sơ, đóng dấu bút lục của Viện kiểm sát theo quy định mới của Bộ luật tố tụng hình sự 2015 và đưa ra hướng giải quyết một số khó khăn khác trong việc phối hợp thực hiện các hoạt động tố tụng.


Đ/C Trần Anh Tuấn – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy 
phát biểu tại Hội nghị
 
     Tham dự hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Nội chính tỉnh Điện Biên đã đánh giá cao công tác giao ban của Liên ngành các Cơ quan tố tụng - Tư pháp tỉnh Điện Biên. Thông qua hoạt động này, Ban Nội chính tỉnh đã nắm bắt được một số khó khăn vướng mắc trong hoạt động từ đó báo cáo Ban Nội chính Trung ương và Tỉnh ủy Điện Biên để giúp tháo gỡ cho các Cơ quan tố tụng./.
 

Tác giả bài viết: Thanh Nghị