CHI ĐOÀN VKSND HUYỆN MƯỜNG ẢNG TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT CHO CÁC EM HỌC SINH TẠI TRƯỜNG THSC XÃ ẲNG NƯA, HUYỆN MƯỜNG ẢNG

CHI ĐOÀN VKSND HUYỆN MƯỜNG ẢNG TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT CHO CÁC EM HỌC SINH TẠI TRƯỜNG THSC XÃ ẲNG NƯA, HUYỆN MƯỜNG ẢNG
Thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên, phát huy vai trò của các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc phối hợp, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh, với mục đích giúp các em nhận biết được cách phòng, chống khi các em có nguy cơ bị xâm hại tình dục.
     Ngày 22 tháng 3 năm 2018, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Ảng phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Ẳng Nưa tổ chức chương trình tuyên truyền cho các em học sinh Trường THCS xã Ẳng Nưa với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em”.
 
Toàn cảnh buổi tuyên truyền
 
     Hiện nay, tội phạm xâm hại trẻ em đang là vấn đề bức xúc của toàn xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến đạo đức, lối sống, nhân phẩm của con người, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong đó nhiều đối tượng bất chấp cả luân thường đạo lý để thực hiện hành vi phạm tội. Các hành vi xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục gây tổn thương cho trẻ ở nhiều mức độ khác nhau. Nhiều trẻ có thể dễ dàng quên đi để tiếp tục cuộc sống mới, nhưng có nhiều trẻ bị tổn thương trong suốt cuộc đời còn lại, đặc biệt đối với những trẻ không thể kể về việc mình đã bị xâm hại hoặc không nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ hay trị liệu từ phía gia đình và xã hội. Trẻ thường cảm thấy sợ hãi, xấu hổ, tự ti, trầm cảm, có những trẻ trở lên cộc cằn, phá phách…Do đó, hậu quả của tội phạm xâm hại tình dục trẻ em là hết sức nghiêm trọng đối với bản thân nạn nhân, gia đình và xã hội.
 
 
Đ/c Phạm Duy Thanh- Bí thư chi đoàn VKS huyện Mường Ảng giới thiệu, tuyên truyền
Tới các em học sinh cách phòng, chống bị xâm hại
 
     Thông qua buổi tuyên truyền, Chi đoàn Viện kiểm sát Mường Ảng muốn gửi đến những thông tin bổ ích về kiến thức pháp luật cho các em học sinh, giúp các em nhận thức đầy đủ, toàn diện về hành vi tội phạm này, từ đó có ý thức trong việc phòng tránh các hành vi xâm hại cho bản thân, bạn bè.
     Để ngăn chặn tình trạng tội phạm xâm hại trẻ em, thời gian tới mong rằng các cấp, các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho giới trẻ, tập trung vào nhóm đối tượng là học sinh có nguy cơ phạm tội cao nhất - Quan trọng nhất là cần có sự chung tay của toàn xã hội./.

Tác giả bài viết: Duy Thanh - VKS huyện Mường Ảng