Bảo vệ quyền con người và quyền công dân

Bảo vệ quyền con người và quyền công dân
Đó là lời hứa của đồng chí Lê Minh Trí – Ủy viên Trung ương Đảng – Viện trưởng Viện KSNDTC tại Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 04, quận 11- TP. Hồ Chí Minh.
Các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 4 bao gồm: Ông Lê Minh Trí – Ủy viên Trung ương Đảng – Viện trưởng VKSNDTC;  ông Huỳnh Thành Đạt - Phó Giám đốc thường trực Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; ông Lâm Thiếu Quân - Giám đốc công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong; ông Phạm Phú Quốc - Giám đốc công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP Hồ Chí Minh và bà Vương Thanh Liễu - Phó Bí thư thành đoàn TP Hồ Chí Minh.
 
  Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng,

 Viện trưởng Viện KSND tối cao phát biểu tại hội nghị

Trong chương trình hành động của mình, các ứng viên đều cam kết nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, ngoài việc thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao trong cương vị công tác của mình, các ứng viên cam kết luôn gần dân, lắng nghe ý kiến của người dân để đưa những vấn đề bức xúc phản ánh trên diễn đàn Quốc hội, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng, gửi gắm của cử tri.
 Phát biểu chương trình hành động của mình, đồng chí Lê Minh Trí bày tỏ sự vui mừng và vinh dự được Trung ương đề cử, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hiệp thương dân chủ đề cử và được Hội đồng bầu cử Trung ương phân công về ứng cử tại TP Hồ Chí Minh, nơi đồng chí đã có một quãng thời gian dài công tác và trưởng thành. Đồng chí Lê Minh Trí cho rằng, người đại biểu Quốc hội do nhân dân bầu ra phải luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri, gắn bó mật thiết với nhân dân để phản ánh ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Với cương vị công tác của mình, đồng chí Lê Minh Trí cam kết nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ nỗ lực hoàn thành và phát huy vai trò, nhiệm vụ của một đại biểu Quốc hội, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” bằng những hành động cụ thể.
 
05 Ứng cử viên tham gia Đại biểu Quốc hội khóa XIV tại đơn vị bầu cử số 04
Một là, tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho công tác xây dựng và hoàn thiện pháp luật, lấy tình hình thực tiễn ở TP Hồ Chí Minh và các địa phương làm cơ sở cho việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật để đảm bảo pháp luật phù hợp với thực tiễn, đi vào cuộc sống và trở thành công cụ, phương tiện hữu hiệu góp phần thúc đẩy sự phát triển Kinh tế - Xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc làm ăn sinh sống, sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp; góp phần bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh để phát triển kinh tế đất nước.
 Hai là, liên hệ chặt chẽ với cử tri, thường xuyên tiếp xúc và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri, ghi nhận và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị đến Quốc hội cũng như các cơ quan, tổ chức có liên quan để giải quyết; trả lời kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân; giải quyết hoặc đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của cử tri kịp thời, đúng quy định của pháp luật.
 Ba là, thực hiện tốt, hiệu quả công tác giám sát việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan, tổ chức, cá nhân thông qua việc đi sâu, đi sát thực tiễn và tham gia tích cực vào các phiên chất vấn tại Quốc hội để chỉ ra những tồn tại trong hoạt động thực thi pháp luật để các cơ quan liên quan có giải pháp giải quyết kịp thời những vấn đề còn hạn chế, tồn tại, gây nhiều bức xúc trong nhân dân liên quan đến việc giải quyết các vụ án có dấu hiệu oan sai, tham nhũng, lãng phí, cải cách hành chính, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự đô thị...
 Bốn là, với cương vị là người đứng đầu ngành Kiểm sát nhân dân, sẽ lãnh đạo, chỉ đạo ngành Kiểm sát nhân dân thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của Ngành được Hiến pháp và pháp luật quy định, bảo vệ Hiến pháp và pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ Xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm minh trong đời sống xã hội. Trước mắt, trong nhiệm kỳ này, sẽ tập trung chỉ đạo công tác kiểm sát việc phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố xét xử kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không làm oan người vô tội, không để lọt tội phạm và người phạm tội; thường xuyên kiểm tra, thanh tra nội bộ, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các sai phạm, tiêu cực trong thẩm quyền của mình.
 Đa số ý kiến các cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và đưa ra các vấn đề về phòng chống tham nhũng, chống oan sai, bỏ lọt tội phạm, cải cách hành chính, giáo dục đào tạo, môi trường sống, chính sách trợ giúp thanh niên lập nghiệp, tăng thu nhập cho người lao động, giảm ùn tắc giao thông… đồng thời mong muốn, nếu trúng cử, các đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện thật tốt chương trình hành động của mình, giải quyết tốt các vấn đề cử tri quan tâm.
 Phi Sơn
 

 

 

Tác giả bài viết: Phi Sơn

Nguồn tin: VKSn Kiểm sát tối cao