Hướng dẫn cập nhật phần mềm nhập phiếu thống kê xét xử trong giai đoạn xét xử sơ thẩm

Hướng dẫn cập nhật phần mềm nhập phiếu thống kê xét xử trong giai đoạn xét xử sơ thẩm
Phần mềm nhập phiếu thống kê xét xử trong giai đoạn xét xử sơ thẩm được Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin triển khai từ năm 2009. Đến nay đã phát huy được tính năng của phần mềm trong việc quản lý án xét xử sơ thẩm trong toàn ngành của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
              Trong thời điểm từ năm 2009 đến nay việc chia tách, hợp nhất của các đơn vị hành chính cấp tỉnh, huyện, xã, phường… nhưng Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin chưa kịp thời cập nhật kịp thời dẫn tới việc khi cài mới lại phần mềm nhập án thiếu các huyện như huyện Nậm Pồ, một số xã của huyện Tuần Giáo…. Hiện nay, Phòng Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin đã cập nhật các huyện. xã còn thiếu và hướng dẫn các đơn vị chủ động cho việc cài đặt và sử dụng. Việc tiến hành cập nhật như sau:
          Bước 1: Tiến hành tải th­ư viện:  Huyen.rar (Nhấn vào tên để tải). Giải nén có 2 file HUYEN.DBF và XA.DBF
Bước 2: Copy và ghi đè 2 file (vì 2 file này đã có) đã tải  vào thư mục thư viện \CHUNG của phần mềm (mặc định thư mục này có đường dẫn là C:\TKTP\CHUNG\).
Bước 3: Mở phần mềm nhập phiếu thống kê xét xử. Ở menu thực hiện lựa chọn sau : Cập nhật dữ liệu --> Thiết lập cây cho đơn vị --> OK --> Thoát chương trình.

 

 
Bước 4: Mở lại chương trình. Chương trình sẽ hiện ra một popup yêu cầu hệ thống, chọn Chọn lại đơn vị --> OK.





 
- Chọn đơn vị cấp huyện hoặc cấp phòng tương ứng với đơn vị mình và chọn Thoát.    
     
                                
 
 
Ở bước tiếp theo ta sẽ thấy trong hộp thoại Yêu cầu hệ thống đã thay đổi Tên đơn vị theo như đã đơn vị đã chọn và có thêm phần mật khẩu ở ngay bên cạnh nút chấp nhận. Ta nhập mật khẩu ở dưới vào ô mật khẩu à Chấp nhận

Hình  5
Tiếp theo vào menu Hệ thống --> 3. Thay đổi hệ thống.
 
 
Tiếp theo điền các thông tin của đơn vị gồm địa danh, địa chỉ, người ký.  Sau đó chọn Ghi lại và chọn OK.




 
    Đây là hướng dẫn để cập nhật phần mềm quản phần mềm nhập phiếu thống kê xét xử trong giai đoạn sơ thẩm. Nếu chưa thực hiện thành công thì có thể bạn đã bỏ qua một trong số các bước. Đề nghị thực hiện lại để thành công.

Tác giả bài viết: Lại Quang Sơn