VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN MƯỜNG CHÀ PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CÔNG TÁC THA TÙ TRƯỚC THỜI HẠN CÓ ĐIỀU KIỆN VÀ THI HÀNH ÁN TREO NĂM 2018

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN MƯỜNG CHÀ PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CÔNG TÁC THA TÙ TRƯỚC THỜI HẠN CÓ ĐIỀU KIỆN VÀ THI HÀNH ÁN TREO NĂM 2018
Nhằm triển khai các quy định mới của Pháp luật về công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện và nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác thi hành án treo, cải tạo không giam giữ trên địa bàn. Ngày 30/8/2018, Tại hội trường Huyện ủy huyện Mường Chà Cơ quan thi hành án hình sự (CQTHAHS), Viện kiểm sát huyện Mường Chà đã phối hợp tham mưu UBND huyện tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện và thi hành án treo năm 2018.
          Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đồng chí Đinh Xuân Tiến- Phó chủ tịch UBND huyện. Tham dự hội nghị còn có các đ/c lãnh đạo Tòa án, CQTHAHS huyện, Viện kiểm sát và trưởng các ban nghành đoàn thể của ỦBND huyện cùng toàn thể các đồng chí chủ tịch UBND xã thị trấn, cán bộ chiến sĩ công an huyện, Công an viên xã thị trấn trong toàn huyện. 
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn
           Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Đ/c Đinh Xuân Tiến – Phó chủ tịch UBND huyện Mường Chà đã nêu rõ tầm quan trọng của Hội nghị và yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ nghiêm túc tiếp thu để triển khai một cách có hiệu quả nội dung của Hội nghị.
          Tại Hội nghị đồng chí thủ trưởng CQTHAHS huyện đã thông qua những quy định mới của Bộ luật hình sự, và các quy định có liên quan về tha tù trước thời hạn có điều kiện như: Điều kiện, thủ tục, trình tự xem xét đề nghị, quyết định việc Tha tù trước thời hạn có điều kiện, việc quản lý, giám sát, bổ sung hồ sơ, cập nhật sổ sách, biểu mẫu. Qua đó yêu cầu các cán bộ chiến sỹ được phân công công tác nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm.
 

Đồng chí  Lê Quang Tuấn - Thủ trưởng Cơ quan THAHS Công an huyện Mường Chà triển khai nội dung công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện
           Cũng trong hội nghị Đ/c Đặng Văn Dũng- Viện trưởng VKS huyện Mường Chà đã thông qua 01 chuyên đề gồm những nội dung chính như: Giới thiệu về hệ thống tổ chức thi hành án hình sự, nhiệm vụ quyền hạn của CQTHAHS; Các nội dung liên quan đến thi hành án treo, cải tạo không giam giữ và một số hình phạt khác thuộc thẩm quyền của UBND xã. Thông qua hội nghị Đ/c Đặng Văn Dũng cũng đã nêu lên một số tồn tại, vi phạm điển hình thường gặp trong quá trình Kiểm sát trực tiếp và đề ra những biện pháp để trong thời gian tới chất lượng, hiệu quả công tác quản lý giáo dục người chấp hành án treo, CTKGG…được nâng lên.
 
Đ/c Đặng Văn Dũng – Viện trưởng VKSND huyện Mường Chà triển khai các chế định về công tác thi hành án treo, cải tạo không giam giữ
          Được sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền địa phương, qua một ngày làm việc khẩn trương, Hội nghị đã thành công tốt đẹp. Hội nghị tập huấn đã thông qua các quy định mới của pháp luật về tha tù trước thời hạn có điều kiện và thi hành án treo, Cải tạo không giam giữ. Đây cũng là một trong những tiền đề để nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện và thi hành án treo nói riêng và công tác thi hành án hình sự nói chung./.

Tác giả bài viết: Việt Biên- VKSND huyện Mường Chà