Thanh tra toàn diện tại VKSND huyện Tuần Giáo

Thanh tra toàn diện tại VKSND huyện Tuần Giáo
Thực hiện Quyết định số 360/QĐ-VKS-TTra và kế hoạch số 361/KH-VKS-TTra ngày 09/10/2018 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, từ ngày 22-23/10/2018, Đoàn thanh tra Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Chánh Thanh tra VKSND tỉnh Điện Biên làm Trưởng đoàn, tiến hành thanh tra toàn diện công tác THQCT và kiểm sát hoạt động tư pháp tại VKSND huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Chánh thanh tra, công bố Quyết định, kế hoạch thanh tra toàn diện tại VKSND huyện Tuần Giáo
Sau khi nghe đồng chí Đào Xuân Kỳ, Viện trưởng VKSND huyện Tuần Giáo trình bày báo cáo kết quả công tác kiểm sát từ 01/12/2016 đến 30/9/2018 và nêu nên một số khó khăn vướng mắc cũng như kiến nghị đề xuất của đơn vị. Đoàn thanh tra đã trực tiếp kiểm tra sổ sách, hồ sơ, tài liệu các khâu công tác nghiệp vụ Kiểm sát.
          Qua công tác thanh tra cho thấy: Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuần Giáo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, của Ngành, quán triết đầy đủ Chỉ thị của VKSNDTC và kế hoạch công tác của VKSND tỉnh Điện Biên. Tuy nhiên đơn vị còn để xảy ra một số tồn tại cần phải rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục như: Một số loại sổ theo dõi lệnh, Quyết định không mở theo đúng quy định của Ngành, việc ghi chép vào số một số cột mục còn chưa ghi đầy đủ, một số hồ sơ kiểm sát xét xử chưa sắp xếp theo đúng Quyết định 590/QĐ-VKSTC-V3 ngày 05/12/2014 của VKSNDTC và chỉ tiêu nghiệp vụ kháng nghị, kiến nghị trong công tác giam giữ xác định còn chưa đúng theo hướng dẫn của Ngành.
          Đoàn thanh tra đề nghị VKSND huyện Tuần Giáo cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và cần có biện pháp khắc phục những tồn tại, thiếu sót, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2018.
          Đồng chí Đào Xuân Kỳ Viện trưởng VKSND huyện Tuần Giáo thay mặt đơn vị đã tiếp thu và xin hứa sẽ khắc phục sửa chữa ngay những tồn tại, thiếu sót mà đoàn đã chỉ ra./. 

Tác giả bài viết: Thanh Hải - Chánh Thanh tra VKSND tỉnh