Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật Tặng quà tại bản Huổi Min

Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật Tặng quà tại bản Huổi Min
Ngày 28/12/2018, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mường Lay tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy, bảo vệ rừng và trao quà cho 17 hộ dân trên địa bàn bản Huổi Min, phường Sông Đà, thị xã Mường Lay.
Với mục tiêu cùng chính quyền địa phương đưa các tổ, bản “đạt chuẩn tiếp cận pháp luật pháp luật”, ngày 28/12/2018 Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mường Lay đã tổ chức tuyên truyền pháp luật với chủ đề phòng chống ma túy và bảo vệ rừng. Tại buổi tuyên truyền Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mường Lay đã tổ chức cho bà con nhân dân trong bản Huổi Min xem 02 phóng sự “bi kịch từ một lần dùng thử ma túy”“trả lại màu xanh cho rừng Mường Nhé”. Các phóng sự do Truyền hình kiểm sát nhân dân thực hiện từ các vụ án cụ thể có thật trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Xuất phát từ sự thiếu hiểu biết, ham chơi Vàng A Chúng người thanh niên dân tộc Mông hiền lành, chất phát đã phải trả giá bằng bản án 07 năm tù cho hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy; Vì thói quen di canh, di cư, phá rừng làm nương mà nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Mường Nhé lâm vào vòng lao lý, để rồi vợ phải xa chồng, con phải xa bố. Những đoạn phóng sự đã cung cấp cho bà con nhân dân kiến thức cơ bản về pháp luật, kiến thức cần thiết để giúp người dân chủ động trong việc phát hiện, phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm về ma túy và nâng cao ý thức trong việc bảo vệ rừng.
Kết hợp với việc tổ chức tuyên truyền pháp luật, tập thể cán bộ, công chức, người lao động trong VKSND thị xã Mường Lay hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” cũng như phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”, đã tặng 17 suất quà gồm quần, áo và các đồ dùng cần thiết khác (mì chính, nước mắm, xà phòng) cho 17 hộ dân người dân tộc Mông tại bản Huổi Min.
VKSND thị xã Mường Lay tặng quà cho người dân bản Huổi Min
     Qua những hoạt động thiết thực trên, Viện kiểm sát thị xã Mường Lay mong muốn không chỉ góp phần thúc đẩy ý thức chấp hành pháp luật của người dân tại địa phương được nâng cao, mà còn thể hiện sự sẻ chia, lòng nhân ái, sự chung tay góp sức của tập thể đơn vị tới đồng bào dân tộc vùng cao, đồng thời mong muốn xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ Kiểm sát trong lòng mỗi người dân./.

Tác giả bài viết: Tác giả: Ngọc Kiên - VKSND thị xã Mường Lay