LÃNH ĐẠO VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN THĂM, CHÚC TÊT VÀ TẶNG QUÀ TẠI XÃ PHÌNH SÁNG, HUYỆN TUẦN GIÁO NHÂN DỊP TẾT BÍNH THÂN 2016

Trong những ngày cận Tết Bính Thân năm 2016, đoàn công tác của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh do đồng chí Phan Văn Kỷ - Phó Viện Trưởng VKSND tỉnh Điện Biên làm trưởng đoàn; đ/c Nông Văn Nghĩa – Trưởng phòng Thi hành án Dân sự cùng đại diện đoàn viên thanh niên Chi đoàn VKSND tỉnh đã có dịp đến thăm, chúc tết lãnh đạo, cán bộ Ủy ban nhân dân xã Phình Sáng – huyện Tuần Giáo và tặng quà cho các em học sinh trường tiểu học trên địa bàn.
          Đoàn công tác xuất phát từ Trung tâm huyện lúc 6h sáng, khi trời còn mịt mù sương và lạnh tê người, cảm nhận đầu tiên khi bước xuống xe là cái lạnh như táp vào mặt, lúc này tập thể cán bộ UBND xã Phình Sáng đã có mặt đông đủ để đón đoàn.
          Từ lâu, xã Phình Sáng của huyện Tuần Giáo luôn được xếp vào danh sách xã nghèo nhất của cả nước. Trong những năm qua Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên thường xuyên có những hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ người dân nơi đây từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Thay mặt tập thể Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đồng chí Phan Văn Kỷ gửi lời chúc tết đến toàn thể gia đình cán bộ của UBND xã Phình Sáng.
Trong chuyến đi này, VKSND tỉnh Điện Biên đã trao tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng trong xã.


Tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng
          Song song với chương trình công tác cuối năm, đoàn của VKSND tỉnh Điện Biên cũng đã đến thăm, chúc tết thầy, cô và học sinh trường tiểu học xã Phình Sáng - ngôi trường còn gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện giảng dạy, học tập.
 

Tặng quà chúc tết trường tiểu học Phình Sáng
 
          Cô giáo Vũ Thị Bình Phó hiệu trưởng nhà trường tâm sự: trường có 30 giáo viên và 292 học sinh đều là dân tộc H'mông, học sinh còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trường có 24 em mồ côi cả cha, mẹ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn là 158 em. Vách các lớp học đều ghép bằng ván gỗ, mùa đông giá rét, các thầy cô giáo trong trường tự góp tiền mua bạt về căng xung quanh lớp cho các em đỡ lạnh, một số em phải ở nội trú vì nhà xa, cơ bản là các em mồ côi, các thầy cô đều phải tập trung giảng dạy và tự nấu cơm cho các em ở nội trú. Tuy khó khăn về đời sống và điều kiện học tập giảng dạy còn nhiều thiếu thốn nhưng trường năm nào cũng đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.


Đồng chí  Phan Văn Kỷ động viên các em học sinh nỗ lực, cố gắng, vươn lên học giỏi

          Đồng chí Phan Văn Kỷ - Phó Viện trưởng mong rằng với điều kiện sinh hoạt và học tập còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng thầy và cô trường tiểu học xã Phình sáng sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong công tác xã hội hóa giáo dục.
          Cũng trong dịp này, đoàn đã trao 24 phần quà hỗ trợ các cháu trẻ mồ côi và các cháu có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn các cháu luôn nỗ lực, cố gắng, vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập.

 

Tặng quà cho các em trẻ mồ côi

          Thay mặt cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh, cô giáo Vũ Thị Bình đã xúc động nói lời cảm ơn chân thành đến tập thể Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên. Cô mong rằng tới đây trường sẽ được các cấp chính quyền của địa phương và tỉnh quan tâm và chia sẻ nhiều hơn nữa để các em học sinh có trường, lớp đảm bảo đủ điều kiện học tập.

          Một số hình ảnh của trường tiểu học Phình Sáng, huyện Tuần Giáo:


Nhà ở Nội trú

Lớp học

 

Toàn cảnh ngôi trường
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Tuấn – VKSND tỉnh Điện Biên