280 phạm nhân được xét giảm án đợt Tết Nguyên đán Bính Thân 2016

Ngày 25/01/2016 Hội đồng xét giảm án tỉnh Điện Biên đã tiến hành họp xét giảm án cho phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại Trại giam Nà Tấu – Bộ Công an và trại tạm giam, nhà tạm giữ - Công an tỉnh Điện Biên.

Ảnh - Hội đồng họp xét giảm án

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên đã tham gia phát biểu quan điểm tại phiên họp xét giảm án. Qua công tác kiểm sát hồ sơ, các phạm nhân được giảm án đợt này đều có quá trình lao động, cải tạo tốt, được xếp loại thi đua từ khá trở lên và chấp hành ít nhất 1/3 thời hạn án phạt tù, đủ điều kiện được xét giảm. Hội đồng xét giảm án đã chấp nhận đề nghị của Ban Giám thị Trại giam Nà Tấu và Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Điện Biên, giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân tại 280 phạm nhân: trong đó, 227 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án từ 02 tháng cho đến 18 tháng. Đặc biệt trong đợt giảm lần này có 53 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù trả tự do.
Giảm án là chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước để những người phạm tội được rút ngắn thời hạn chấp hành án, được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù trở về tái hoà nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội.  

Tác giả bài viết: Xuân Nhất - VKSND Tỉnh Điện Biên