21:23, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

XÉT XỬ LƯU ĐỘNG 03 VỤ ÁN HÌNH SỰ TẠI UBND XÃ QUÀI CANG NHẰM PHỤC VỤ NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ TẠI ĐỊA PHƯƠNG

XÉT XỬ LƯU ĐỘNG 03 VỤ ÁN HÌNH SỰ TẠI UBND XÃ QUÀI CANG NHẰM PHỤC VỤ  NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Trong năm 2018, địa bàn xã Quài Cang nổi lên là điểm nóng lớn nhất về hoạt động mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy của huyện Tuần Giáo.
Theo thống kê, năm 2018 tại xã Quài Cang đã phát hiện và khởi tố 14 vụ án về ma túy chiếm 18 % tổng số vụ án ma túy của toàn huyện. Nhận thấy đây là địa bàn phức tạp, tháng 8 năm 2018 VKSND huyện Tuần Giáo đã ban hành 01 kiến nghị phòng ngừa vi phạm và tội phạm về ma túy đối với UBND xã Quài Cang tuy nhiên hoạt động tội phạm và vi phạm về ma túy trên địa bàn xã Quài Cang vẫn tiếp tục gia tăng và ngày càng liều lĩnh. Do đó để tăng cường tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Hiến pháp và pháp luật đối với người dân, ngày 15/01/2019 VKSND huyện Tuần Giáo đã phối hợp với TAND huyện Tuần Giáo và các cơ quan có liên quan tổ chức 03 phiên tòa lưu động xét xử 03 vụ án hình sự tại UBND xã Quài Cang.
          Các bị cáo Chu Đình Yên, Lường Văn Sáng bị VKSND huyện Tuần Giáo truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 BLHS, bị cáo Tòng Văn Cương bị VKSND huyện Tuần Giáo truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 1 Điều 251 BLHS.
          Tại phiên tòa, 03 bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ các chứng cứ, tài liệu đã được thu thập đúng trình tự thủ tục BLTTHS và được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ kết quả tranh luận, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Chu Đình Yên 18 tháng tù, bị cáo Lường Văn Sáng 15 tháng tù, bị cáo Tòng Văn Cương 24 tháng tù.

Bị cáo Chu Đình Yên tại phiên tòa

Bị cáo Lường Văn Sáng tại phiên tòa
 

Bị cáo Tòng Văn Cương tại phiên tòa
 Các phiên tòa xét xử lưu động không chỉ xử lý nghiêm minh người phạm tội mà còn góp phần tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của người dân, tuyên truyền tác hại của ma túy cũng như răn đe, phòng ngừa chung đối với những người có ý định phạm tội về ma túy.

Tác giả bài viết: Vũ Mai - VKSND H. Tuần Giáo

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 497
  • Khách viếng thăm: 496
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 109256
  • Tháng hiện tại: 2709775
  • Tổng lượt truy cập: 23353155
2
1