00:56, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện kiểm sát nhân dân tối cao kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC tại VKSND tỉnh Điện Biên

Viện kiểm sát nhân dân tối cao kiểm tra  việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC  tại VKSND tỉnh Điện Biên
     Từ ngày 06/11/2017 đến ngày 08/11/2017, Đoàn kiểm tra VKSNDTC do đồng chí Nguyễn Huy Tiến - Vụ trưởng Vụ 5, Viện kiểm sát nhân dân tối cao làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra toàn diện việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2016 của Viện trưởng VKSND tối cao tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên.



Đ/c Nguyễn Huy Tiến - Vụ trưởng Vụ 5, Trưởng đoàn kiểm tra VKSND  tối cao công bố kết luận cuộc kiểm tra.

     Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Phan Văn Kỷ - Phó Viện trưởng phụ trách và các đồng chí Phó Viện trưởng cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên.
     Qua 02 ngày làm việc tích cực, nghiêm túc, khẩn trương và hiệu quả, trên cơ sở trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, báo cáo của các phòng nghiệp vụ và VKSND huyện Mường Ảng; sáng ngày 08/11/2017, đồng chí Nguyễn Huy Tiến đã công bố kết luận cuộc kiểm tra. Về cơ bản Đoàn kiểm tra đã thống nhất với những nội dung VKSND tỉnh đã báo cáo; biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể Lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND tỉnh; đồng thời đánh giá cao những kết quả mà VKSND tỉnh Điện Biên đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 01 của Viện trưởng VKSNDTC. Trong 10 tháng đầu năm, VKSND tỉnh Điện Biên đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, định mức kế hoạch công tác, trong đó nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ vượt yêu cầu của Ngành và Quốc hội đề ra như: Tỷ lệ bắt giữ, chuyển xử lý hình sự đạt 99,3% (vượt 4,3% so với chỉ tiêu công tác của Ngành); tỷ lệ thụ lý kiểm sát điều tra đạt 80,95%, vượt chỉ tiêu 0,95% . Đặc biệt, không có trường hợp nào CQĐT, VKS hai cấp phải đình chỉ điều tra vì không phạm tội; không có trường hợp nào VKS truy tố Tòa án tuyên không phạm tội; Liên ngành Công an, VKS, Tòa án đã thống nhất phương thức giải quyết đối với những vụ án về Ma túy có vướng mắc khi thực hiện Công văn số 234 của TANDTC. Đây là cách làm có hiệu quả và cần được nhân rộng. Tỷ lệ án trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa liên ngành tố tụng thấp. Thông qua công tác chỉ đạo, kiểm tra, VKS hai cấp đã ban hành được nhiều văn bản kiến nghị khắc phục vi phạm và phòng ngừa vi phạm, tội phạm trong tất cả các khâu công tác. VKS tỉnh đã xác định 02 khâu công tác đột phá trong lĩnh vực giải quyết án hình sự và thi hành án dân sự, đồng thời triển khai nhiều biện pháp, cách thức tổ chức thực hiện đạt hiệu quả.
     Bên cạnh những kết quả đạt được, đoàn công tác công đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác chuyên môn nghiệp vụ VKS hai cấp tỉnh Điện Biên cần phải lưu ý như: Tỷ lệ giải quyết tin báo chưa đạt chỉ tiêu; tiến độ giải quyết án còn chậm; trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại, vẫn còn những bản án, quyết định bị hủy, sửa có trách nhiệm của Viện kiểm sát...
Đoàn công tác kiến nghị, yêu cầu đồng chí Phó Viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức rút kinh nghiệm và đề ra những biện pháp khắc phục hạn chế tồn tại, làm  tốt những nội dung về công tác quản lý,chỉ đạo điều hành của lãnh đạo VKS hai cấp; chú trọng hơn nữa đến công tác thanh tra; tích cực xây dựng các chuyên đề nghiệp vụ, tổng kết rút kinh nghiệm trong từng khâu công tác để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc cho Kiểm sát viên; tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tạo sự đồng tình của các cấp, các ngành; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.




Đ/c Phan Văn Kỷ -Phó Viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi kết luận

     Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức, Kiểm sát viên VKSND tỉnh Điện Biên, đồng chí Phan Văn Kỷ Phó Viện trưởng phụ trách đã tiếp thu kết luận của đoàn kiểm tra, hứa sẽ khắc phục những hạn chế, tồn tại như đã nêu tại buổi kết luận, phấn đấu hoàn hoàn tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành, xây dựng VKSND tỉnh Điện Biên vững mạnh hơn nữa./.
Tác giả bài viết: Trần Thị Hậu- VKS tỉnh

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 421
  • Khách viếng thăm: 420
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 60058
  • Tháng hiện tại: 2660577
  • Tổng lượt truy cập: 23303957
2
1