12:42, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên tặng áo ấm cho các cháu học sinh mầm non tại điểm trường Xa Cuông và Púng Bon thuộc xã biên giới Pa Thơm, huyện Điện Biên.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên tặng áo ấm  cho các cháu học sinh mầm non tại điểm trường Xa Cuông và  Púng Bon thuộc xã biên giới Pa Thơm, huyện Điện Biên.
Ngày 13/10/2018, Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên đã tổ chức đến thăm, động viên và tặng quà cho các cháu học sinh mầm non ở hai điểm trường Xa Cuông, Púng Bon thuộc trường mầm non xã Pa Thơm, huyện Điện Biên
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn các xã của huyện Điện Biên, công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên đều cảm nhận sự khó khăn, thiếu thốn về vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn. Đặc biệt là người dân tộc Khơ Mú sinh sống ở bản Xa Cuông và người dân tộc Cống sinh sống tại bản Púng Bon thuộc xã biên giới Pa Thơm. Người dân ở đây sinh sống chủ yếu dựa vào làm lúa nương và làm ruộng, song đất canh tác ít và phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên nên đời sống vật chất, tinh thần còn rất nhiều khó khăn, hầu hết là các gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo của xã Pa Thơm.
 Một số hình ảnh của Công đoàn cơ quan VKS huyện Điện Biên tặng quà cho các cháu tại điểm trường nầm non bản Púng Bon và bản Xa Cuông
 Description: C:\Users\Administrator\Downloads\Tặng áo tại điểm bản Púng Bon.jpg
Description: E:\Khá 2018\Tổng hợp\Tin bài\Tặng tại Xa Cuông.jpg
 Với tấm lòng tương thân, tương ái và tình cảm yêu mến trẻ nhỏ, công đoàn đã quyên góp, kêu gọi ủng hộ từ tập thể cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan tặng hai phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho hai cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là mồ côi cha, mẹ từ nhỏ, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé giúp đỡ các cháu hàng ngày được đến trường đều đặn hơn, để bố mẹ yên tâm lao động sản xuất.
Description: C:\Users\Administrator\Downloads\Tặng quà hai cháu.jpg
Đ/c Phan Anh Tuấn, Viện trưởng VKS huyện Điện Biên tặng hai phần quà cho hai cháu mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đầy tình yêu thương. Kết thúc chuyến đi đã đọng lại trong mỗi thành viên là những kỉ niệm đáng nhớ, những giây phút bồi hồi xúc động khi tự tay mình mặc áo cho các cháu và nghe những câu nói rụt rè “Con cảm ơn cô, chú”. 

Tác giả bài viết: Phạm Khá - VKSND huyện Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 326
  • Khách viếng thăm: 325
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 51354
  • Tháng hiện tại: 2603049
  • Tổng lượt truy cập: 23246429
2
1