02:50, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên hỗ trợ các học sinh nghèo đến trường

Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên hỗ trợ  các học sinh nghèo đến trường
Với tấm lòng tương thân tương ái, tình yêu thương trẻ nhỏ, ngày 06/4/2019 các công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên đến thăm và tặng quà cho các học sinh nghèo tại điểm trường tiểu học xã Mường Pồn.
     Điểm trường tiểu học Mường Pồn nằm ở bản Huổi Chan, xã Mường Pồn huyện Điện Biên nằm cách xa trung tâm huyện Điện Biên, để tới được điểm trường từ đường Quốc lộ 12 phải vượt qua hơn 5 km đường đất, khi trời mưa rất khó đến được điểm trường. Tại điểm trường có 26 em học sinh ở lứa tuổi lớp một và lớp hai, 100% là người dân tộc Mông, gia đình các em đều là hộ nghèo tại xã Mường Pồn. Cuộc sống khó khăn chủ yếu dựa vào nương rẫy, hàng ngày lo cơm ăn, áo mặc cũng rất vất vả nên việc để các em được đến trường đi học cũng là một sự cố gắng lớn của mỗi một gia đình. Vì vậy mỗi một tập vở, một cây bút, một chiếc cặp mới đều là sự động viên thiết thực cho các em vui bước tới trường.  
     Mỗi đoàn viên công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên đã nhiệt tình đóng góp mỗi người một ngày lương để tới thăm, động viên và tặng các phần quà cho các em học sinh, ngay từ sáng sớm tất cả đều đã có mặt tại đơn vị, ai cũng    mong sẽ đến điểm trường thật sớm. Đón đoàn tại điểm trường là những cái bắt tay, những câu nói cảm ơn từ bố mẹ của các em học sinh và đặc biệt hơn là giọng hát trong veo của 26 em nhỏ cùng vang lên “Cái cây xanh xanh, màu lá cũng xanh, hoa nở trên cành, chim hót véo von”, giai điệu nhịp nhàng vang khắp núi rừng làm lòng ai cũng rộn ràng.

 





Một số hình ảnh của Đoàn VKSND huyện Điện Biên
 thăm và trao quà tại điểm trường bản Huổi Chan, xã Mường Pồn
 
     Cùng phối hợp với đồn Biên phòng Mường Pồn và Nhà trường đoàn được biết có hai gia đình của các cháu học sinh ở điểm trường có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn, bố mẹ mắc bệnh hiểm nghèo và khuyết tật nên đoàn đã chuẩn bị hai phần quà, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng đến từng gia đình trong bản Huổi Chan thăm, chia sẻ những khó khăn và động viên gia đình cho các cháu đến trường.
 



Đoàn hỏi thăm, động viên và tặng quà hai gia đình
có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn
 
     Mỗi phần quà nhỏ bé chưa hẳn đã chia sẻ hết được những khó khăn của các em học sinh tại điểm trường tiểu học Huổi Chan khi đến trường nhưng màu áo xanh, màu áo ngành kiểm sát nhân dân chắc chắn đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong các em và trong những người dân ở bản Huổi Chan, xã Mường Pồn. Những đôi mắt sáng, những tiếng cười giòn tan của các em khi trò chuyện sẽ là những kỉ niệm đẹp của mỗi thành viên trong đoàn.

Tác giả bài viết: Phạm Khá - VKSND huyện Điện Biên

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 453
  • Khách viếng thăm: 443
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 11307
  • Tháng hiện tại: 2611826
  • Tổng lượt truy cập: 23255206
2
1