18:48, 16/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VPUB - Điện Biên kỷ niệm 62 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Huân chương Lao động Hạng nhất cho tỉnh Điện Biên vì những thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án di dân tái định cư thủy điện Sơn La.
Dienbien.gov.vn - Sáng nay (7/5), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 62 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Đồng chí Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam - đã tới dự và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Huân chương Lao động Hạng nhất cho tỉnh Điện Biên vì những thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án di dân tái định cư thủy điện Sơn La.

Trước khi tiến hành buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác đã cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Tỉnh, các đồng chí lão thành cách mạng, đại biểu anh hùng LLVT và cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh đã tới dâng hoa, thắp hương thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh -  đã thể hiện niềm tự hào và những giá trị lịch sử, nhân văn, cũng như tinh thần đoàn kết toàn dân để làm nên một Chiến thắng Điện Biên Phủ đi vào lịch sử dân tộc. Từ mốc son chói lọi và niềm tự hào đó, 62 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Điện Biên đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, đặc biệt là 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, Điện Biên đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Kinh tế duy trì tăng trưởng khá; tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm (2010-2015) đạt 9,11%/năm; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 23,6 triệu đồng, gấp 1,89 lần so với năm 2010; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, bộ mặt đô thị và nhiều vùng dân cư nông thôn thay đổi đáng kể. Các mặt văn hóa - xã hội chuyển biến tích cực; chương trình xóa đói giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội thực hiện có hiệu quả. Từ đó, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ nét. Chính trị ổn định; khối đoàn kết các dân tộc được tăng cường; quốc phòng - an ninh đảm bảo; quan hệ đối ngoại mở rộng. Những thành tựu đó đã tạo tiền đề thuận lợi cho sự phát triển của tỉnh những năm sắp tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đọc diễn văn kỷ niệm 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

 Lễ kỷ niệm cũng là dịp để các cựu chiến binh, cựu chiến sỹ Điện Biên và những người đã từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm hào hùng về một thời “khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non” để làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đặc biệt, đối với phần lớn cựu chiến binh, những người từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ thì đây là cơ hội hiếm hoi để họ gặp lại nhau và thể hiện niềm phấn khởi cùng đồng đội.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đã thể hiện sự tin tưởng và quyết tâm trước các mục tiêu xây dựng kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh địa phương đã đề ra; trước mắt là thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết đại hội XIII Đảng bộ tỉnh; phát huy truyền thống và tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Chiến dịch Điện Biên Phủ...

Sau lễ kỷ niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi thăm, tặng quà Trung đoàn Cảnh sát cơ động khu vực Tây Bắc và 2 gia đình chính sách tại phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ. Ghi nhận những nỗ lực trong quá trình triển khai Dự án di dân tái định cư thủy điện Sơn La trên địa bàn, Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tỉnh Điện Biên vì những thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi thăm, tặng quà Trung đoàn Cảnh sát cơ động khu vực Tây Bắc

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi thăm, tặng quà cho cựu chiến binh Đỗ Văn Nhã, tổ 8, Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ.


Tác giả bài viết: Tuyết Anh - Vũ Lợi
Nguồn tin: UBND tỉnh Điện Biên tỉnh Điện Biên

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 431
  • Hôm nay: 107303
  • Tháng hiện tại: 1700528
  • Tổng lượt truy cập: 25270684
2
1