14:37, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị trực tuyến liên ngành tố tụng để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thi hành một số đạo luật mới

VKSND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị trực tuyến liên ngành tố tụng để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thi hành một số đạo luật mới
        Sau 5 ngày thực hiện 4 đạo luật mới về tư pháp có hiệu lực thi hành từ 01/01/2018, một số đơn vị cấp huyện, cấp tỉnh đã gặp phải những khó khăn, vướng mắc có nhiều ý kiến trái chiều, khác nhau, nhận thức chưa thống nhất, cần được liên ngành cấp tỉnh giải đáp ngay để áp dụng thống nhất vào thực tiễn, trước khi có sự hướng dẫn của liên ngành Trung ương. Ngày  05/01/2018, VKS tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến họp liên ngành CQĐT-VKS-Tòa án. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo CQĐT-VKS-Tòa án và Điều tra viên, Kiểm sát viên của hai cấp tỉnh và huyện.

        Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến đưa ra để thảo luận, như: Trình tự, thủ tục giữ người trong trường hợp khẩn cấp; các trường hợp tạm giam theo quy định của Bộ luật TTHS năm 2003 đến nay đã hết hoặc không đảm bảo căn cứ theo quy định của Bộ luật TTHS năm 2015; việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; việc đóng dấu bút lục của VKS; người bào chữa…vv.

 

Đ/C Nguyễn Hữu Sơn - Phó Viện trưởng VKS tỉnh phát biểu ý kiến tại Hội nghị


Đại tá Lê Công Bính – Thủ trưởng CQCSĐT Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị


Đ/C Sùng A Xà – Phó Chánh án Tòa án tỉnh phát biểu tại Hội nghị


Đ/C Phan Văn Kỷ - Viện trưởng VKS tỉnh phát biểu và kết luận Hội nghị
 
          Sau khi lắng nghe các ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, Đ/C Phan Văn Kỷ - Viện trưởng VKS tỉnh chủ trì Hội nghị phát biểu, đề nghị các cơ quan tố tụng trên tinh thần “Thượng tôn pháp luật” và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau để giải quyết những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc sẽ nảy sinh trong thời gian tới. Đồng thời kết luận những ý kiến trái chiều đưa ra mà chưa có hướng dẫn cụ thể của Trung ương, để thực hiện thống nhất giữa các cơ quan tố tụng hai cấp./.

Tác giả bài viết: Khổng Duy Hiếu

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 490
  • Hôm nay: 69587
  • Tháng hiện tại: 2670106
  • Tổng lượt truy cập: 23313486
2
1