15:58, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND thành phố Điện Biên Phủ trực tiếp kiểm sát việc Thi hành án hình sự tại 06 UBND phường

Trong các ngày từ 18 đến 25/3/2019 đoàn kiểm sát VKSND thành phố Điện Biên Phủ do đồng chí Lưu Ngọc Thắng - Phó viện trưởng làm trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát tại 06/08 UBND phường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ có bị án thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ, hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch công tác kiểm sát đã đề ra trong năm 2019.

Đồng chí Lưu Ngọc Thắng công bố Quyết định
kiểm sát trực tiếp thi hành tại UBND phường Thanh Bình
     UBND các phường đã có nhiều ưu điểm trong công tác giám sát giáo dục người chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ. Đảm bảo tiếp nhận quản lý, giám sát giáo dục đối với 100% các bị án. Kịp thời lập hồ sơ đề nghị xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo và trước khi hết thời gian thử thách bàn giao hồ sơ thi hành án cho cơ quan thi hành án hình sự thành phố Điện Biên Phủ để cấp giấy chứng nhận đã chấp hành xong thời gian thử thách.

Đoàn trực tiếp kiểm sát tại UBND phường Him Lam
     Bên cạnh những kết quả đã đạt được Ủy ban nhân dân các phường vẫn còn một số tồn tại và vi phạm trong công tác quản lý, giám sát giáo dục các bị án như: Vào không đầy đủ các tiêu chí, cột mục trong sổ thụ lý; Không bổ sung đầy đủ các tài liệu trong hồ sơ thi hành án như bản tự nhận xét của bị án, bản nhận xét của người được giao trực tiếp giám sát, giáo dục; Chậm chuyển hồ sơ đến Cơ quan thi hành án hình sự Công an thành phố Điện Biên Phủ để cấp giấy chứng nhận đã chấp hành xong theo quy định…
     Kết thúc các cuộc kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đã ban hành Kết luận kiểm sát trực tiếp, kiến nghị Ủy ban nhân dân các phường về những tồn tại, vi phạm đã phát hiện. Các kiến nghị đều được UBND các phường tiếp thu khắc phục sửa chữa./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc Thắm - VKSND TP Điện Biên Phủ

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 440
  • Hôm nay: 121006
  • Tháng hiện tại: 2035663
  • Tổng lượt truy cập: 25605819
2
1