12:11, 25/04/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Tòa án xét xử lưu động

VKSND thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Tòa án xét xử lưu động
Ngày 06/01/2023, Viện KSND thành phố Điện Biên Phủ phối hợp cùng Tòa án nhân dân thành phố Điện Biên Phủ tổ chức 02 phiên tòa xét xử lưu động tại UBND xã Mường Phăng, đối với
   Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên giữ quyền công tố công bố Cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố các bị cáo về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tham gia xét hỏi và luận tội đối với các bị cáo. Đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức hình phạt từ 12 tháng đến 15 tháng tù đối với bị cáo Đức, từ 15 tháng đến 18 tháng tù đối với bị cáo Son.

Thẩm phán Chủ Tọa phiên Tòa công bố Quyết định đưa vụ án ra xét xử
   Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát và kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Cà Văn Đức 14 tháng tù, bị cáo Cà Văn Son 16 tháng tù. Mức án trên là phù hợp với tính chất mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo và phù hợp với đề nghị của Viện kiểm sát.

Nhân dân tham dự phiên tòa
   Xã Mường Phăng là điểm nóng về tội phạm ma túy của thành phố Điện Biên Phủ. Việc tổ chức xét xử lưu động và lồng ghép nội dung tuyên truyền về tác hại của ma túy đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo quần chúng nhân dân. Qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, vận động người dân phối hợp, cung cấp thông tin về tội phạm ma túy, góp phần đấu tranh, đẩy lùi tội phạm trên địa bàn thành phố nói chung và địa bàn xã Mường Phăng nói riêng./.
 

Tác giả bài viết: Bùi Thảo – VKSND TP Điện Biên Phủ

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 519
  • Khách viếng thăm: 518
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 139320
  • Tháng hiện tại: 2697822
  • Tổng lượt truy cập: 26267978
2
1