20:09, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Tủa Chùa phối hợp với TAND đưa ra xét xử lưu động 03 vụ án điểm về tội phạm ma túy

VKSND huyện Tủa Chùa phối hợp với TAND đưa ra xét xử lưu động 03 vụ án điểm về tội phạm ma túy
  Ngày 04/08/2016 tại trụ sở UBND xã Sính Phình, Tòa án nhân dân huyện Tủa Chùa, đã mở phiên tòa công khai xét xử lưu động 03 vụ án điểm về các tội “Tàng trữ, mua bán, Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” theo Điều 194, 198 BLHS.
 Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên Tòa 
Các bị cáo được đưa ra xét xử gồm: Thào A Chu; Mùa A Chờ; Thào Thị Tý. Theo cáo trạng của VKSND huyện Tủa Chùa đã tiến hành truy tố ra trước tòa án 03 bị cáo trên lần lượt với các tội danh “tàng trữ, mua bán và chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy”.
Trong số 03 bị cáo bị đưa ra xét xử lưu động, điển hình có bị cáo Thào A Chu phải chịu án phạt về hai tội danh: “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt với mức án 14 năm 6 tháng tù.
Việc tổ chức, đưa những vụ án điểm, những vụ án được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm ra xét xử lưu động công khai tại các xã, thị trấn trong huyện là một trong những nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân, đã góp phần thực hiện tốt việc tuyên truyền giáo dục pháp luật trong nhân dân, giúp nhân dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội. Qua đó nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên địa bàn dân cư, cũng như góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Tác giả bài viết: Đinh Hiền

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 475
  • Hôm nay: 102300
  • Tháng hiện tại: 2702819
  • Tổng lượt truy cập: 23346199
2
1