20:08, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Điện Biên

VKSND huyện Mường Nhé tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo cụm, thực hiện trình chiếu tài liệu, chứng cứ được số hóa

VKSND huyện Mường Nhé tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo cụm, thực hiện trình chiếu tài liệu, chứng cứ được số hóa
Thực hiện chủ trương của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên, trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ của ngành về "số hóa hồ sơ vụ án" và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa. Ngày 17/05/2019 Viện KSND huyện Mường Nhé đã phối hợp với Tòa án nhân dân tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm trong cụm đồng thời có sử dụng trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa.
     Đồng chí Vi Văn Hải - Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên và các đồng chí  Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Mường Chà, Mường Lay và Nậm Pồ đã đến tham dự .

Hình ảnh Chủ tọa phiên tòa công bố Quyết định đưa vụ án ra xét xử
     Đây là phiên tòa đầu tiên Viện KSND huyện Mường Nhé, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin để trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh trong quá trình xét xử. Để phục vụ cho việc trình chiếu, trong khu vực xét xử được lắp đặt một màn chiếu có cỡ lớn kết nối với máy vi tính của Kiểm sát viên để trình chiếu các tài liệu, chứng cứ, hình ảnh đã được số hóa  phục vụ cho hoạt động tranh tụng tại phiên tòa đạt hiệu quả cao hơn.



Một số hình ảnh tại phiên tòa
    Tại phiên tòa, các tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh được trình chiếu thông qua ứng dụng Microsoft PowerPoint phục vụ cho việc công bố cáo trạng, xét hỏi, trình bày bản luận tội của kiểm sát viên, thể hiện sự khách quan trong quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ tuân thủ đúng các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự trong giải quyết vụ án. Kết quả xét xử, mức án của Tòa án tuyên phù hợp với đề nghị của Viện kiểm sát.
     Kết thúc phiên tòa, bốn đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên tham gia phiên tòa, chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, tác phong của kiểm sát viên và đóng góp ý kiến đối với việc thực hiện trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa. Các đồng chí tham dự phiên tòa đã thẳng thắn chỉ ra những ưu, khuyết điểm của kiểm sát viên để qua đó kiểm sát viên rút kinh nghiệm và nâng cao hơn kỹ năng trong thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại tòa để chủ trương về việc "số hóa hồ sơ vụ án" và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa trong thời gian tới được thực hiện có hiệu quả hơn./.


Tác giả bài viết: Tòng Bình - VKSND huyện Mường Nhé

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

Liên kết

  • Đang truy cập: 151
  • Khách viếng thăm: 148
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 35914
  • Tháng hiện tại: 2585079
  • Tổng lượt truy cập: 23228459
2
1